Thời sự Quốc tế

Trục trặc máy tính tại sân bay Hong Kong, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng

16/03/2023, 14:21

Do hệ thống máy tính tại sân bay Hong Kong trục trặc nên ít nhất 50 chuyến bay của hãng Cathay Pacific Airways bị hoãn trong sáng 16/3.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong - đơn vị quản lý Sân bay Quốc tế Hong Kong đã lên tiếng xin lỗi về gián đoạn hoạt động khiến hàng trăm hành khách mắc kẹt tại sảnh chờ lên máy bay vào sáng 16/3.

Cơ quan này cho biết trong quá trình bảo trì, thử nghiệm định kỳ vào sáng sớm ngày 16/3, đã phát hiện trục trặc trong hệ thống máy tính gây ảnh hưởng tới dịch vụ tại sảnh chờ lên máy bay ở khu phía nam và quy trình làm thủ tục từ cổng A tới cổng E.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong cho biết đã thông báo tới các hãng hàng không, điều hướng hành khách chuyển sang sảnh chờ lên máy bay ở khu phía bắc. Tới khoảng 8h (giờ địa phương) ngày 16/3, các dịch vụ bị gián đoạn đã dần được khôi phục.

img

Đông đảo hành khách tập trung tại sảnh chờ lên máy bay ở sân bay Hong Kong sáng 16/3 do chuyến bay bị hoãn. Ảnh - SCMP

Trước đó, trao đổi với báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP), Giám đốc điều hành EGL Tours - ông Steve Huen Kwok-chuen cho biết trục trặc máy tính tại sân bay Hong Kong đã ảnh hưởng tới các hành khách chờ lên máy bay và dịch vụ tại sảnh làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Cụ thể, hệ thống máy tính phục vụ một số hãng hàng không, chủ yếu là hãng bay Cathay Pacific Airways, tại khu vực từ cổng A tới cổng D bị gián đoạn vào khoảng 5h ngày 16/3 khiến sân bay phải điều hướng hành khách chuyển sang làm thủ tục lên máy bay ở cổng F. Ngoài ra, dịch vụ tại sảnh làm thủ tục xuất nhập cảnh ở khu vực phía nam cũng bị gián đoạn.

Theo nội dung trên trang web của Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong, hầu hết các chuyến bay bị hoãn là của hãng Cathay Pacific Airways, với ít nhất 50 chuyến bị trễ từ vài phút tới một giờ trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới 11h ngày 16/3. Trong đó, các chuyến bay bị ảnh hưởng nhiều nhất là trong khoảng thời gian từ 8h-11h.

Hãng Cathay Pacific Airways cho biết quá trình làm thủ tục có thể sẽ mất thời gian hơn, khuyến nghị hành khách tới sân bay sớm hơn để làm thủ tục.

Theo ghi nhận của phóng viên SCMP, tình trạng hành khách mắc kẹt tại sân bay đã được cải thiện sau 10h ngày 16/3, hành khách cũng có thể làm thủ tục lên máy bay tại các cổng từ A tới D.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.