Trục vớt cầu Ghềnh gặp khó do thuỷ triều

27/03/2016 11:09

Sáng 27/3, một sà lan đã được đưa vào vị trí sát chân cầu Ghềnh để sẵn sàng các bước trục vớt tiếp theo.

Một sà lan đã được neo tại vị trí trục vớt.

Sáng 27/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục QLXD công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết theo kế hoạch hôm nay (27/3) sà lan sẽ tiếp tục rung cọc xuống sông Đồng Nai chốt vị trí neo và sẽ đưa vào vị trí trục vớt. Sà lan sẽ được xoay ngang móc vào nhịp 2 đang treo để các thợ lặn tiếp tục cắt và hạ xuống nước. Sau đó sẽ tiếp tục các bước tiếp theo.

Quan sát của PV đến 10h30’ dòng nước sông Đồng Nai đang xuống nhanh tạo điều thuận lợi cho công tác neo đậu. Tại hiện trường, sau khi hoàn thành việc đóng cọc để neo định vị sà lan một chiếc sà lan đã được neo đậu theo đúng kế hoạch. Dưới sông nhiều người nhái vẫn đang tiếp tục thay phiên nhau lặn ngụp dưới sông để tiến hành cắt các hạng mục dưới sông Đồng Nai.

Các thợ lặn tích cực lặn ngụp dưới sông Đồng Nai khu vực cầu Ghềnh.

Trước đó ông Nguyễn Duy Thắng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1, đơn vị phụ trách trục vớt cầu Ghềnh) cho biết công tác triển khai thi công gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thủy triều. Thủy triều lên xuống nhanh khi con nước lớn thợ lặn bị trôi không thể làm việc được phải chờ nước rút, địa chất sông Đồng Nai khu vực cầu Ghềnh nhiều đá khiến việc neo đậu sà lan có trang bị cẩu nổi gặp khó khăn.

Vĩnh Phú