Hạ tầng

Trục vớt xong bom, cầu Long Biên an toàn

28/11/2017, 14:51

Khoảng 14h15, lực lượng công binh đã trục vớt được quả bom lên khỏi lòng sông, di chuyển về hạ lưu.

IMG_7511

Quả bom (phía mũi thuyền) đã được trục vớt và được di chuyển về phía hạ lưu để đưa lên cảng quân sự ven sông Hồng

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, từ khoảng 13h chiều nay (28/11), hai phương tiện thủy của Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô xuất hiện tại gầm cầu Long Biên (sông Hồng, Hà Nội) bắt đầu thực hiện công tác trục vớt, di dời bom.

Quả bom trước đó được xác định nằm gần trụ P13 cầu Long Biên, sót lại từ thời chiến tranh. Quả bom này dài khoảng 2m, đường kính 0,5-0,6m. 

Đến khoảng 14h20 quả bom đã được các chiến sỹ công binh trục vớt khỏi lòng sông, dùng phương tiện thủy loại nhỏ ròng theo dòng nước, di chuyển xuôi về phía hạ lưu. 

Như vậy, sau hơn chục ngày kể từ khi được người dân phát hiện, báo tin, quả bom dưới gần cầu Long Biên đã được trục vớt, di chuyển đến nơi xử lý bom mìn. Hiện lực lượng đường thủy vẫn đang cấm luồng, điều tiết giao thông để phục vụ di chuyển bom.

Trước đó, từ 12h30 hôm nay (28/11), luồng chạy tàu qua khu vực cầu Long Biên trên sông Hồng (Hà Nội) đã được lực lượng thanh tra đường thủy, đơn vị quản lý đường sông cấm. Thượng và hạ lưu cầu Long Biên đều có lực lượng điều tiết giao thông và phương tiện chốt trực yêu cầu phương tiện thủy dừng đỗ. Việc cấm luồng được thực hiện theo thông báo sáng nay của Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc để phục vụ trục vớt, di dời quả bom gần trụ P13 cầu Long Biên.

IMG_7507

Phương tiện chuyên dụng trục vớt bom

Tuy nhiên, khác với đường thủy, giao thông đường bộ trên cầu Long Biên không bị cấm, rất nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại trên cầu để xem trục vớt bom. Sở GTVT Hà Nội cũng xác nhận việc không cấm xe cộ lưu thông qua cầu Long Biên trong chiều 28/11.

Cách đây hơn 1 tuần, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên vô tình phát hiện, nghi ngờ có quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. 

Sáng 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra  hiện trường, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh. Quả bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m. Ngày 27/11, các đơn vị trên đã lên kế hoạch trục vớt, di dời quả bom trên vào chiều nay (28/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.