Xã hội

Trục xuất 64 người Trung Quốc hoạt động du lịch "chui"

14/07/2016, 15:38

Ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa rút giấy phép đơn vị du lịch, trục xuất 64 người Trung Quốc hoạt động trái phép.

truc-xuat-64-nguoi-trung-quoc-ve-nuoc

Silen Bay trong lần đưa đón khách du lịch tại Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh Kỳ Nam

Số lao động Trung Quốc này làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay (Silent Bay, Khánh Hòa). Tại đợt kiểm tra mới đây, ngành chức năng tỉnh này phát hiện hàng loạt sai phạm của Silent Bay, như: sử dụng lao động trái phép, không lưu trữ hồ sơ, giả mạo giấy tờ…

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Sở đã báo cáo kết quả lên UBND tỉnh để xử lý. Trước mắt, Sở thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Silent Bay. Đồng thời buộc đơn vị này phải khắc phục, giải quyết toàn bộ những vấn đề tồn tại liên quan đến việc hoạt động kinh doanh trong việc khai thác thị trường khách Trung Quốc trước ngày 20/7.

Theo ông Trung, đơn vị cung cấp thông tin của 64 người Trung Quốc hoạt động trái phép cho Công an xuất nhập cảnh để tiến hành trục xuất về nước. Đến nay, việc đưa số người này về nước đang được triển khai.

Trả lời báo chí tại Buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2016 (ngày 13/7), ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: UBND tỉnh sẽ ban hành quyết định xử lý các sai phạm này, trong đó sẽ xử phạt về việc sử dụng lao động nước ngoài trái quy định.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, giám đốc Slient Bay là ông Trương Đăng Vũ Thụy, con trai ông Trương Đăng Tuyến (nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa, vừa nghỉ hưu). Trước đó, người đại diện cho Công ty Silent Bay là bà Huỳnh Thị Minh Thanh, vợ của ông tuyến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.