Xã hội

Trục xuất nhóm du khách Trung Quốc tuyên truyền tôn giáo ở Quảng Ninh

25/05/2019, 10:49

Một nhóm du khách Trung Quốc đã đến Hạ Long để tuyên truyền tôn giáo bằng cách phát tờ rơi đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

img
Lực lượng chức năng làm việc với nhóm du khách Trung Quốc tuyên truyền tôn giáo tại Hạ Long (Quảng Ninh)

Ngày 25/5, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Hạ Long cho biết, khoảng 10h sáng ngày 24/5, tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), tổ kiểm soát vé phát hiện 3 khách du lịch quốc tịch Trung Quốc đang phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền tôn giáo. Ngay lập tức, vụ việc được đã báo đến các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định.

Theo ghi nhận, vào thời điểm trên, trong lúc mua vé tham quan Vịnh Hạ Long tại cổng số A2 Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu, 3 du khách này đã thực hiện tuyên truyền, phát tài liệu tôn giáo được in ấn bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc.

Kiểm tra trong túi xách, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện có hơn 120 tờ rơi với chữ song ngữ (Việt Nam, Trung Quốc) nội dung tuyên truyền, dẫn dụ người khác theo đạo để được cứu, được cho ăn, cho mặc.

Danh tính 3 du khách này là Liu Wen Bin (SN 1972), Yi Xiao Qiang (SN 1968) và Chen Wen Sheng (SN 1969) là khách tham gia tour du lịch do Công ty Cổ phần du lịch Trí Đức có địa chỉ tại Tòa nhà Trí Đức (tầng 2, phường Ninh Dương, Tp. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức. Hành trình tour kéo dài trong 4 ngày (từ ngày 23 - 26/5) từ Móng Cái - Hạ Long - Hà Nội - Lạng Sơn.

Hiện nhóm du khách này đã bị trục xuất khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.