Xã hội

"Trùm cờ bạc" Phan Sào Nam đã nộp lại bao nhiêu tiền?

19/07/2022, 17:49

Phan Sào Nam hiện đã thi hành phần dân sự với số tiền rất lớn là 1.384 tỷ trong tổng số tiền 1.445 tỷ đồng phải nộp lại.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp chiều 19/7, ông Nguyễn Thắng Lợi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã thông tin với báo chí về kết quả thi hành án dân sự đối với hai phạm nhân Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương, đây là những nhân vật chủ chốt trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua game bài Rikvip/Tip.Club.

img

"Trùm cờ bạc" Phan Sào Nam đã nộp 1.384 tỷ đồng trong tổng số 1.445 tỷ đồng phải thi hành trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ

Ông Lợi cho biết, theo bản án phúc thẩm, Phan Sào Nam phải thi hành tổng số tiền 1.445 tỷ đồng. Hiện nay, phạm nhân này đã thi hành phần dân sự với số tiền rất lớn là 1.384 tỷ đồng.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) lĩnh 10 năm tù về các tội "Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền" và bị buộc phải thi hành án dân sự với số tiền 1.655 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự nói việc thi hành án của Nguyễn Văn Dương "đang rất khó khăn". Tài sản đảm bảo thi hành án của Nguyễn Văn Dương không còn nhiều, nhưng nghĩa vụ thi hành án còn rất lớn. Do đó, cơ quan thi hành án các cấp đã tích cực thực hiện quy trình thi hành án để đảm bảo thu hồi tài sản.

"Nguyễn Văn Dương có một số tài sản để đảm bảo thi hành ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Hiện cơ quan thi hành án đang xử lý", ông Lợi nói.

Bên cạnh đó, ông Lợi khẳng định, trong quá trình xác minh tài sản để thu hồi, cơ quan thi hành án chưa phát hiện phạm nhân Dương có dấu hiệu che giấu, tẩu tán hay cố tình không thi hành án dân sự.

Trước đó, tháng 11/2021, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm và chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội liên quan quyết định tha tù trước thời hạn đối với ông trùm Phan Sào Nam.

Cùng với việc tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh với Phan Sào Nam, phiên Giám đốc thẩm quyết định tuyên Phan Sào Nam phải chấp hành bản án trở lại.

Đến đầu tháng 2/2022, phạm nhân Phan Sào Nam đã quay lại trại giam để tiếp tục chấp hành thêm 20 tháng 21 ngày tù trong tổng số 60 tháng tù.

Liên quan đến vụ việc giảm chấp hành hình phạt tù cho Phan Sào Nam có 9 tập thể, 29 cá nhân có liên quan đã bị xử lý, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quyết định đưa vụ việc vào diện theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.