Showbiz

"Trùm giải trí" Châu Trác Hoa đối diện án 33 năm tù vì những tội danh gì?

22/06/2022, 19:10
image

Nếu tất cả các tội danh đều được xác thực, hình phạt tối đa dành cho "trùm giải trí" Châu Trác Hoa có thể là 33 năm tù.

Theo News, phiên tòa xét xử tỷ phú Alvin Chau (Châu Trác Hoa) và các bị cáo khác có liên quan đến tập đoàn sòng bạc Suncity, Macau, sẽ diễn ra vào ngày 2/9.

img

Cảnh sát Macau bắt giữ Châu Trác Hoa và các đồng phạm hồi đầu năm 2022. Ảnh: HK01

Trước đó, trong một bản cáo trạng được công bố vào cuối tháng 5, Châu Trác Hoa người sáng lập Tập đoàn Suncity, bị buộc tội thành lập và cầm đầu một nhóm tội phạm. Nếu bị khép vào hai tội trên, doanh nhân chịu tối thiểu là 8 năm tù. Những người khác bị buộc tội cầm đầu hoặc thuộc nhóm tội phạm sẽ bị mức án nhẹ hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Châu Trác Hoa bị văn phòng Công tố Macau truy tố với 4 tội danh chính: tham gia vào nhóm tội phạm, cầm đầu nhóm tội phạm, rửa tiền và tổ chức đánh bạc bất hợp pháp. Tổng cộng có 21 người bị truy tố trong vụ án hình sự này.

Số tiền liên quan tới vụ án này ước tính 800 tỷ HKD (hơn 101 tỷ USD). Tờ Oriental Daily News nhận định, nếu tất cả các tội danh trên đều được xác thực, hình phạt tối đa dành cho Châu Trác Hoa có thể là 33 năm tù.

Châu Trác Hoa bị cảnh sát Macau bắt giữ hồi tháng 11/2021. Liên quan vụ án còn có Trần Vinh Luyện - chồng diễn viên An Dĩ Hiên, doanh nhân họ Trần bị bắt hồi cuối tháng 1/2022.

img

Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn, trong đó có Quách Phú Thành

Theo Sohu, thân thế của Châu Trác Hoa bí ẩn với truyền thông, song ông có hai vai trò nổi bật là nhà làm phim, doanh nhân lĩnh vực cờ bạc.

Trước khi bị bắt, Châu Trác Hoa là cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của Suncity Group Holdings Ltd. Suncity Group của Châu Trác Hoa là công ty trung gian cờ bạc lớn nhất ở Macau trong những năm gần đây.

Đơn vị này chuyên cung cấp các tiện ích như đưa đón, ăn ở, phục vụ người chơi bạc; thu hút họ đến sòng tiêu xài sau đó thu tiền hoa hồng và các khoản thù lao khác.

Sau khi vướng vòng lao lý, ông đã từ chức từ ngày 1/12 và gần đây đã bán cổ phần của mình trong công ty.

Châu Trác Hoa cũng được mệnh danh là "trùm giải trí" khi là người đứng sau đầu tư cho các dự án điện ảnh đình đám như: "Diệp Vấn" 4, "Truy long", "Tảo độc" 2, "Phì long quá giang", "Đường về hạnh phúc"...

Năm 2015, Châu Trác Hoa thành lập Hiệp hội văn hóa, sản xuất phim Macau đồng thời làm chủ tịch hiệp hội. Ông từng cho biết muốn biến Macau thành vùng lãnh thổ mạnh về phim ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.