An ninh hình sự

Trùm ma túy đội lốt nữ doanh nhân thành đạt

28/10/2016, 18:23
image

Nữ doanh nhân thành đạt của xứ Lạng đã bị bắt vì hành vi liên quan đến ma túy.

32995ebf-7c8a-4e57-b8fc-fda89ee5586a.10.16.TH.trum

Hai đối tượng Đỗ Thị Lệ và Lý Thanh Nga tại cơ quan điều tra Lạng Sơn

Ngày 28/10, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã bắt khẩn cấp Lý Thanh Nga (SN 1974, trú tại phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra làm rõ hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 21h30 tối 25/10, Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện nữ khách khả nghi Đỗ Thị Lệ, (32 tuổi, trú tại Số 3, Lô 1, khu Tân Lập, phường Quỳnh Lô, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang ngồi trên xe taxi BKS 12A-070.49 trên đường từ Lạng Sơn về xuôi Hà Nội nên đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trong hành lý của Lệ có một bọc nilon bên trong có chứa các tinh thể màu trắng nghi là ma túy. 

Qua giám định nhanh, cơ quan điều tra xác định số tinh thể trắng trên là ma túy tổng hợp dạng đá, có trọng lượng 1 kg. 

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Thị Lệ khai nhận đã mua 1 kg ma túy đá trên của  Lý Thanh Nga (42 tuổi, trú tại thôn Thâm Kéo, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) với ý định thuê xe taxi vận chuyển về Hà Nội bán lẻ cho các con nghiện. 

Từ lời khai và tang vật thu được từ Đỗ Thị Lệ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Lạng Sơn đã có đủ cơ sở để thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối tượng Lý Thanh Nga. 

Khám xét nơi ở của Nga tại đường Văn Vỉ, phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, lực lượng điều tra đã thu giữ được 6 túi nilon có chứa chất tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 5,8kg, Nga thừa nhận nhận đó là ma túy tổng hợp dạng đá.

>>>Xem thêm video:

Theo khai nhận của Lý Thanh Nga, núp dưới vỏ bọc Giám đốc Công ty TNHH chăn nuôi, trồng trọt Lý Gia Trang, trong vai một nữ doanh nhân thành đạt tại địa phương, Lý Thanh Nga đã liên tục di chuyển đến các địa bàn móc nối với các đối tượng, giao dịch mua bán, vận chuyển ma túy một cách dễ dàng, hòng tránh bị các cơ quan chức năng theo dõi.

Về mối quan hệ giữa Lý Thanh Nga và Đỗ Thị Lệ, cơ quan điều tra Công an Lạng Sơn cũng làm rõ, trước đó Lý Thanh Nga và Đỗ Thị Lệ từng có mối quan hệ "chị em" khi cùng thụ án ở tù nhiều năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Ra tù được vài năm, vẫn thói ngựa quen đường cũ, Lý Thanh Nga và Đỗ Thị Lệ lại tìm đến với nhau để hành nghề buôn ma túy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.