Pháp luật

"Trùm" ma túy người Hàn Quốc lẩn trốn tại Việt Nam sa lưới

24/12/2014, 16:29

Trước đó, đồng bọn của Kim Won Hoo là Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) đã bị cơ quan công an bắt trong một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Đối tượng Kim Won Hoon
Đối tượng Kim Won Hoon

Đối tượng bị bắt là Kim Won Hoon (SN 1983, quốc tịch Hàn Quốc). Trước đó, đồng bọn của Kim Won Hoo là Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) đã bị cơ quan công an bắt trong một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee là một “cặp bài trùng” trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia. Hai đối tượng này cùng với một đối tượng có tên là Jeon (chưa rõ lai lịch) đã cùng nhau thành lập một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép Methamphetamin (một loại ma túy tổng hợp) từ Việt Nam về Hàn Quốc với quy mô lớn. Thủ đoạn của chúng là sử dụng điện thoại và mạng Internet để làm “kênh” giao dịch hàng trắng.

Để qua mặt các lực lượng chức năng, chúng thường giấu ma túy trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử... rồi gửi qua đường chuyển phát nhanh từ Việt Nam về Hàn Quốc. Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2012, 3 đối tượng trên đã 18 lần thực hiện trót lọt các phi vụ mua bán, vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đối tượng Lee Tae Hee
Đối tượng Lee Tae Hee

Đến tháng 10/2012, hành vi của Kim Won Hoon và Lee Tae Hee bị Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện và bị Cảnh sát Hàn Quốc phát lệnh truy nã đặc biệt.

Tuy nhiên, hai đối tượng này đã nhanh chân trốn sang Việt Nam lẩn trốn. Tại đây, Lee Tae Hee thuê một căn hộ ở khu đô thị Trung Hòa (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) dưới vỏ bọc là một doanh nhân người Hàn sang tìm mối làm ăn. Chỉ sau một thời gian ăn chơi, Lee Tae Hee cạn tiền nên đã nghĩ ra trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản để có tiền tiêu.

Ngày 25/8/2014, Lee Tae Hee liên lạc với chị Nguyễn Thị Hà (trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đề nghị mua hai chiếc điện thoại của chị Hà (một chiếc Samsung Galaxy S4 và một chiếc Samsung Note2) với giá 10 triệu đồng. Vừa cầm điện thoại xong, đối tượng này đã bỏ trốn. Đến ngày 12/9, Lee Tae Hee đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội bắt được.

Biết tin đồng bọn bị bắt, Kim Won Hoon đã bỏ trốn vào trong TP Hồ Chí Minh để tránh sự phát hiện của Cảnh sát Việt Nam.

Quyết không để đối tượng lọt lưới, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội vẫn kiên trì lần theo tung tích để truy bắt. Đến ngày 9/12, khi Kim Won Hoon vừa mới từ TP. HCM ra Hà Nội thì bị các trinh sát ập vào bắt gọn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.