Pháp đình

Trùm ma tuý Văn Kính Dương và 4 người khác bị tuyên tử hình

27/07/2020, 12:31

Trong suốt phiên tuyên án, trùm ma tuý Văn Kính Dương thỉnh thoảng quay lại nhìn người thân mỉm cười.

img
Trùm ma tuý Văn Kính dương và 4 đồng phạm khác bị tuyên tử hình

Ngày 27/7 TAND TP.HCM đã tuyên án vụ trùm ma tuý Văn Kính Dương và các đồng phạm.

HĐXX nhận định, Nguyễn Đức Kỳ Nam là người khởi xướng, đề nghị bị cáo Văn Kính Dương tham gia sản xuất ma túy. Vì thế trong vụ án này Nam có vai trò chủ mưu.

Còn Văn Kính Dương là người chỉ đạo các bị cáo Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang... sản xuất và mua bán ma túy. Trong quá trình chỉ đạo Văn Kính Dương từng đe doạ thuộc cấp của mình nếu không thực hiện. Vì vậy, cả Nam và Dương được xác định là người tổ chức trong vụ án.

Đối với hotgirl Ngọc "Miu" - người tình của Văn Kính Dương, HĐXX cho rằng, bị cáo không biết Dương và đồng phạm sản xuất, mua bán ma túy nhưng khi được Dương yêu cầu mở cửa cho Huyền lấy valy ma túy đi cất giấu, bị cáo đã đặt phòng khách sạn ở quận 10, lấy xe chở Huyền và valy ma túy đến đây. Vì thế Ngọc cũng phải chịu hình phạt.

Từ đó, tòa tuyên phạt: Văn Kính Dương mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma tuý; tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý; 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3-4 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; 1-2 năm tù tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chịu mức án tử hình.

Tương tự, 4 bị cáo khác cũng phải nhận hình phạt tử hình là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang là những người có vai trò chủ chốt trong đường dây sản xuất ma tuý.

Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy bị tuyên án tù chung thân.

Ngọc "Miu" bị tuyên 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó Khi nói lời sau cuối, Văn Kính Dương gửi lời nhắn nhủ đến cha mẹ, vợ con và nhắn nhủ cảnh tỉnh đến những người lầm đường lạc lối. Đừng "chống trả" lại cơ quan chức năng, đừng vì tiền... để dẫn đến kết cục không thể hối cải.
Trong suốt buổi tuyên án, Ngọc "miu" lâu lâu quay lại tìm người thân. Tâm trạng bồn chồn, rơm rớm nước mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.