Thế giới

Trùm ma túy vượt ngục Mexico dọa giết ứng viênTổng thống Mỹ

15/07/2015, 05:40

Ông Trump cảnh báo: “Hãy cẩn thận, nếu không tôi sẽ bắt ông phải nuốt hết những gì ông đã nói!”.

 

Trùm buôn lậu thuốc phiện
Trùm buôn lậu thuốc phiện Joaquin “El Chapo” Guzman.

Ngày 14/7, ứng cử viên Tổng thống, tỷ phú Mỹ Donald Trump trình báo và yêu cầu FBI điều tra trùm ma túy mới trốn tù Joaquin “El Chapo” Guzman vì đe dọa ám sát ông qua Twitter.

Joaquin “El Chapo” Guzman, 58 tuổi là thủ lĩnh của Sinaloa Cartel - một trong những băng nhóm thuốc phiện khét tiếng nhất tại Mexico. Băng Sinaloa Cartel được cho là gây ra 25% các vụ buôn lậu thuốc phiện từ Mexico sang Mỹ. Tối 11/7, El Chapo đã trốn thoát khỏi nhà tù an ninh gần như tối cao nhất tại Mỹ sau 17 tháng ngồi tù, bằng cách sử dụng phương pháp thường thấy trong các bộ phim của Hollywood - đào đường hầm trong phòng giam ra ngoài.

Ngày 12/7, một tài khoản có tên @ElChap0Guzman (chưa xác nhận được có liên quan tới tù nhân trốn trại El Chapo hay không) đã gửi tin nhắn bằng tiếng Tây Ban Nha tới tài khoản Twitter của ông Trump cảnh báo: “Hãy cẩn thận, nếu không tôi sẽ bắt ông phải nuốt hết những gì ông đã nói!”. Đội vận động tranh cử của ông Trump cho biết: “FBI đã nhận được trình báo và đang điều tra các mối đe dọa đối với ông Trump”.

Trước đó, ông Trump từng cáo buộc người nhập cư Mexico tại Mỹ thường xuyên dính líu tới các vụ hiếp dâm và tội phạm. Phát ngôn của ông đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và làm nảy sinh cuộc tranh luận nảy lửa.

Gần đây, ông Trump cũng lấy việc trùm El Chapo trốn thoát để củng cố cáo buộc của mình đối với vấn đề nhập cư và an ninh biên giới. “El Chapo và các băng nhóm thuốc phiện Mexico sử dụng biên giới không bị cản trở với Mỹ như một cái máy hút bụi để hút hết thuốc phiện, chết chóc vào nước Mỹ”, ông Trump viết trên Twitter ngày 13/7.

Dù phải nhờ tới FBI vào cuộc, ông Trump kiên quyết không rút lại những gì đã nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.