Điều tra

Trùm vay nặng lãi Chúc "Nhị" bị khởi tố thêm tội danh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình tiếp tục khởi tố Chúc "Nhị" - ông trùm cho vay nặng lãi về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

img

Chúc "Nhị" tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh "cưỡng đoạt tài sản"

Ngày 21/4, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Mai Anh (tức Chúc "Nhị"), 58 tuổi, ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, để điều tra hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Cũng theo vị này, trước 1 ngày khi Chúc “Nhị” khởi tố thêm tội danh, TAND TP Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Chúc "Nhị" và 2 con nuôi là Đỗ Văn Hùng (sinh năm 1991, ở xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và Hoàng Long Bách (sinh năm 1995, ở xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ trong vụ án và lời khai của các đối tượng, TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt Chúc “Nhị” 12 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, khoảng 23h40 ngày 6/11/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình nhận được đơn của anh N.Q.D (ở phường Tiền Phong, TP Thái Bình) trình báo việc gia đình anh bị 2 nam giới đi xe máy ném túi nilon đựng sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh D., Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình tập trung điều tra và xác định, Chúc “Nhị” là người đã chỉ đạo Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng thực hiện hành vi trên.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Chúc "Nhị", cơ quan điều tra thu giữ một số vật dụng mà Lê Mai Anh cùng đồng phạm gây án.

Ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Chúc “Nhị”, Hoàng Văn Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ở đất Thái Bình, Chúc "Nhị" được biết đến là ông trùm cho vay nặng lãi khét tiếng. Trước khi bị bắt, Chúc “Nhị” từng có tiền án 5 năm tù về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hiện Công an TP Thái Bình tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

img

Siêu xe Porsche đeo biển số giả bị đục số khung, số máy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.