Pháp đình

"Trùm" đa cấp Liên kết Việt xin giảm nhẹ án vì "không chủ động lừa đảo"

24/12/2020, 18:19

Cựu Chủ tịch Công ty Liên kết Việt Lê Xuân Giang xin lỗi các bị hại và nói "không chủ động lừa đảo", "là người đàng hoàng, không phải lưu manh".

img

Các bị cáo thuộc Công ty Liên Kết Việt trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 24/12, sau phần tranh tụng của các luật sư tại phiên tòa xét xử 7 bị cáo thuộc Công ty Liên kết Việt trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", HĐXX cho phép các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Là người đầu tiên được đứng lên nói lời sau cùng, "trùm" đa cấp Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty Liên kết Việt thanh minh, xin giảm nhẹ hình phạt: "Tôi là người lính xuất ngũ và chỉ mong muốn làm ăn chân chính, phát triển quê hương và giúp tạo việc làm cho cộng đồng. Nhưng chỉ do thiếu hiểu biết pháp luật, công ty phát triển quá nhanh, biến tướng xấu. Tôi không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh".

Theo Lê Xuân Giang, bị cáo này có 11 năm phục vụ quân đội được trao tặng huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng 3, trong quá trình điều tra đã khai báo thành khẩn và nộp toàn bộ tài sản hưởng lợi bất chính. Hiện, mẹ bị cáo 80 tuổi, con trai mắc hội chứng "tự huỷ hoại bản thân" nên bị cáo xin HĐXX cân nhắc các yếu tố giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đến lượt mình nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng Giám đốc bật khóc và gửi lời xin lỗi tới tất cả các bị hại có mặt tại phiên toà cũng như những người không thể tới dự.

"Hành vi phạm tội của tôi do sự thiếu hiểu biết. Chỉ khi nghe các bị hại phát biểu mấy ngày qua, tôi mới biết mình có lỗi với họ rất nhiều", Thuỷ nói.

Các bị cáo còn lại khi được nói lời sau cùng đều bày tỏ ân hận, gửi lời xin lỗi đến các bị hại và mong muốn được HĐXX xem xét tuyên mức án thấp hơn mức đề nghị của VKS.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX tuyên bố nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 25/12.

Trước đó, vào chiều qua (23/12), VKSND TP Hà Nội nêu quan điểm luận tội với 7 bị cáo thuộc Công ty Liên kết Việt trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong đó, đại diện VKS đề nghị tòa sơ thẩm tuyên phạt Lê Xuân Giang (Chủ tịch HĐQT) mức án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đồng phạm của Giang là Lê Văn Tú (Tổng Giám đốc) và Nguyễn Thị Thủy (Phó Tổng Giám đốc), VKS cho rằng 2 bị cáo này chưa thành khẩn và đề nghị Lê Văn Tú 19-20 năm tù, Nguyễn Thị Thủy 17-19 năm tù.

Đối với nhóm nhân viên phát triển thị trường của công ty này, VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên Lê Thanh Sơn 14-15 năm tù, Trịnh Xuân Sáng 15-16 năm tù, Nguyễn Xuân Trường 12-13 năm tù, Vũ Thị Hồng Dung 12-13 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.