Thế giới

Trump: “100 % hợp thức” trong chiến dịch bầu cử 2016

07/01/2018, 07:50

Tổng thống Donald Trump khẳng định “tất cả những gì tôi làm là hoàn toàn phù hợp” trong cuộc tranh cử năm 2016.

Trump 7.

Tổng thống Donald Trump (trái) và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions 

Theo hãng tin AP ngày 7/1, Tổng thống Trump đã nói rằng “tất cả những gì tôi làm là hoàn toàn phù hợp” liên quan đến điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ. Ông Trump khẳng định rằng chiến dịch tranh cử của ông không thông đồng với Moscow hay phạm tội.

Trong buổi tiếp xúc báo chí tại Trại David ngày 6/1, tổng thống Mỹ đã nói rằng, đội ngũ cố vấn của ông đã "cởi mở" với công tố viên đặc biệt Robert Mueller và "không làm gì sai".

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng phàn nàn về sự quá tập trung vào vụ này, và cho rằng cuộc điều tra là “rất xấu đối với nước Mỹ. Vụ này khiến đất nước ta có vẻ xuẩn ngốc, và tôi không muốn như thế. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra khi tôi ở đây”.

Ông nói thêm: “Tất cả mọi thứ mà tôi đã làm là 100% hợp thức”.

Một số báo chí, kể cả hãng AP, đã thông tin rằng ông Trump đã chỉ đạo nhóm luật sư của ông ấy tại Nhà Trắng nói với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đừng tự rút khỏi cuộc điều tra về những mối quan hệ tiềm năng giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Sau sự rút lui của ông Sessions, cựu giám đốc của FBI, Robert Mueller, đã được bổ nhiệm là công tố viên đặc biệt để phụ trách các cuộc điều tra của Quốc hội.

Cho đến nay, bốn cựu trợ lý của Tổng thống Trump đã bị truy tố trong cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.