Hồ sơ tài liệu

Trump "bán" thế giới cho Trung Quốc và không thể... giải mã?

02/06/2016, 13:53
image

Truyền thông Mỹ lo tỷ phú Trump "bán" thế giới cho Trung Quốc, trong khi Stephen Hawking không giải mã nổi vị này.

donald-trump-trung-quoc

Truyền thông Mỹ lo tỷ phú Trump "bán" thế giới cho Trung Quốc trong khi Stephen Hawking không giải mã nổi vị này. (Ảnh minh họa)

Ngày 1/6, tờ Washington Post dẫn nguồn truyền thông Hong Kong cho hay, tỷ phú Donald Trump sẽ là Tổng thống Mỹ "đối xử tốt nhất" với Trung Quốc.

Theo nguồn tin này, nếu ông Trum làm Tổng thống Mỹ thì "con đường thống trị" của Trung Quốc sẽ vươn xa hơn.

Cụ thể, người Hồi giáo sẽ quay lưng với nước Mỹ nếu ông Trump làm lãnh đạo. Người Hồi giáo không chỉ ở Syria, Iraq mà còn cả ở Malaysia và Indonesia. Điều này sẽ khiến Trung Quốc được lợi nhiều nhất.

Tờ báo Mỹ cũng nêu ví dụ, khi lãnh đạo nước Mỹ thì ông Trump có thể rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Nếu điều này thành hiện thực thì Trung Quốc sẽ nhanh chóng chiếm vị trí này.

Trong một diễn biến khác, trong chương trình truyền hình “Chào Buổi sáng nước Anh”, nhà vật lý học, vũ trụ học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking đã tỏ ra khó hiểu trước sự trỗi dậy của ông Trump.

Thậm chí, Stephen Hawking còn gọi Trump là “một kẻ mị dân”. Mặc dù vị này giải mã được nhiều điều về vũ trụ nhưng không lý giải nổi Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.