Thời sự Quốc tế

Tổng thống Trump bất ngờ đề nghị bắt Chủ tịch Ủy Ban Tình báo Hạ viện Mỹ

01/10/2019, 08:04

Tổng thống Donald Trump bất ngờ đề nghị bắt Chủ tịch Ủy Ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ vì cáo buộc phản quốc.

img
Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ Adam Schiff.

Ngày 30/09, Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả các nhà lập pháp dẫn đầu cuộc điều tra luận tội ông khi đề nghị bắt Dân biểu Adam Schiff, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện, vì tội phản quốc.

Theo hãng tin Reuters, đề nghị trên có thể làm dấy lên chỉ trích nhằm vào ông Trump, liên quan đến một cuộc điện đàm, trong đó ông yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra đối thủ của Đảng Dân chủ, Joe Biden và con trai Hunter Biden.

Cuộc điện đàm này bị một nhân viên tình báo Hoa Kỳ tố cáo, làm tăng thêm lo ngại liệu Tổng thống Trump có tìm cách tận dụng việc cấp viện trợ cho Kiev để phục vụ cho một lợi ích chính trị hay không.

“Dân biểu Adam Schiff đưa ra những tuyên bố bịa đặt và tồi tệ, làm như thể đó là lời của tôi trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine, sau đó đọc công khai trước quốc hội và người dân Mỹ.

Nó hoàn toàn không liên quan tới những gì tôi nói trong cuộc điện đàm. Có nên bắt ông ấy về tội phản quốc hay không?” Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 30/09.

Tổng thống Trump đã đả kích các đối thủ chính trị kể từ khi phe Dân chủ ở Hạ viện hôm 24/09 tuyên bố sẽ theo đuổi một cuộc điều tra luận tội.

Ông đánh đồng người tố giác và các quan chức Nhà Trắng cung cấp thông tin cho người tố giác với người làm gián điệp và đề nghị xử họ phạm tội phản quốc.

Tổng thanh tra giám đốc cơ quan tình báo quốc gia xem khiếu nại của người tố giác là đáng tin cậy và khẩn cấp, trong khi một sĩ quan tình báo hàng đầu của Mỹ nói rằng người tố giác đã hành động có thiện chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.