Quân sự

Trump bất ngờ nói về vụ nổ tại điểm thử tên lửa "Tử địa Skyfall" ở Nga

13/08/2019, 14:31

Trump bất ngờ bình luận về vụ nổ tại điểm thử nghiệm tên lửa "Tử địa Skyfall" của Nga ở khu vực Arkhangelsk.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh Washington Post.

Hoa Kỳ rút ra kết luận từ vụ tai nổ với lửa cháy trong khi thử nghiệm hệ thống đẩy chất lỏng của động cơ phản lực vào ngày 8 tháng 8 tại Nga, Tổng thống Donald Trump bình luận.

"Hoa Kỳ đã học được rất nhiều liên quan đến sự thất bại dẫn đến vụ nổ tên lửa ở Nga. Chúng tôi có công nghệ tương tự, mặc dù hiện đại hơn. Vụ nổ Skyfall của Nga khiến mọi người lo lắng về sự an toàn của không khí gần đối tượng và cả những nơi cách xa nó. Không tốt!”, - ông Trump viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Nhà lãnh đạo của Mỹ đã dùng từ Skyfall (tên bộ phim Tử địa Skyfall) để gọi tên lửa hành trình Burevestnik của Nga.

Tuy nhiên, theo báo chí Nga, ông Donald Trump không giải thích lý do tại sao lại liên kết vụ việc này với vụ thử nghiệm tên lửa này.

Tại địa điểm thử nghiệm của Bộ Quốc phòng Nga ở khu vực Arkhangelsk, vào ngày 8/8, khi thử nghiệm hệ thống động cơ đẩy chất lỏng đã xảy ra vụ nổ kèm theo đám cháy.

Tập đoàn Rosatom thông báo có 5 chuyên gia tử nạn, đó là các cán bộ của Viện nghiên cứu thí nghiệm Vật lý toàn Nga gồm: Alexey Vyushin, Evgeny Korataev, Vyacheslav Lipshev, Sergei Pichugin và Vladislav Yanovsky. Còn thêm 3 đại diện của Trung tâm Hạt nhân Sarov bị thương.

Tại Sarov hôm Chủ nhật vừa qua đã công bố lễ tang hai ngày. Trong nghị định của chính quyền thành phố, 5 chuyên gia đã hy sinh trong khi thực hiện những nhiệm vụ có tầm quan trọng quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.