Thời sự Quốc tế

Trump: Cân nhắc mọi lựa chọn để hạ bệ Tổng thống Venezuela

20/03/2019, 13:59

Mỹ và hơn 50 nước khác trong đó có Brazil, đã công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

img
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Nation

Theo báo chí Mỹ, ngày 19/3, Tổng thống Donald Trump đã tái khẳng định rằng sẽ cân nhắc mọi lựa chọn trong khả năng của mình, để hạ bệTổng thống Venezuela đương nhiệm Nicolas Maduro.

Ông chủ Nhà Trắng nói: "Mọi lựa chọn đều được cân nhắc. Những thứ đang xảy ra tại Venezuela nợ nần, sự phá hủy và thiếu ăn là điều đáng hổ thẹn".

Tổng thống Mỹ đưa ra phát biểu trên tại cuộc gặp Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người đã ủng hộ chiến dịch do Mỹ đứng đầu nhằm gây sức ép đối với Tổng thống hợp hiến Maduro.

Mỹ và hơn 50 nước khác trong đó có Brazil, đã công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, người cũng là Chủ tịch Quốc hội nước này, như là Tổng thống lâm thời của Venezuela.

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Venezuela Elliott Abrams cho biết sau cuộc đàm phán ở Rome, Mỹ và Nga vẫn đang bị chia rẽ về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng ở Venezuela.

Phát biểu với cánh báo chú sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ở Rome ngày 19/3, ông Elliott Abrams cho hay mặc dù không đạt được sự nhất trí, song hai bên đã hiểu nhau hơn về quan điểm của mỗi bên.

Theo ông Elliott Abrams, việc hai bên sẽ gặp lại nhau là hoàn toàn hợp lý, nhưng thời điểm tiến hành đàm phán trở lại vẫn chưa được ấn định. Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đối thoại với Mỹ, nhưng cảnh báo Washington không được can thiệp quân sự vào Venezuela.

Nga hiện ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, cáo buộc Mỹ đang tạo cớ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này để yêu cầu ông Maduro từ chức và chuyển giao quyền lực cho thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.