Thời sự Quốc tế

Trump cảnh báo nguy cơ nếu Mỹ - Trung không sớm đạt thỏa thuận

13/05/2019, 13:54

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra cảnh báo cứng rắn trong trường hợp Bắc Kinh không tìm cách đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ...

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra cảnh báo cứng rắn trong trường hợp Bắc Kinh không tìm cách đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ trước năm 2020.

Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng, Trung Quốc nên tìm cách đạt được một thỏa thuận thương mại với Mỹ ngay bây giờ, hoặc họ sẽ có một thỏa thuận tồi tệ hơn nhiều nếu đàm phán vào thời điểm ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Viết trên Twitter ngày 11/5 (theo giờ Mỹ), ông Trump cho rằng, Bắc Kinh có thể đang chờ đợi tới cuộc bầu cử năm 2020 và hy vọng ứng viên đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng.

“Vấn đề họ (Trung Quốc) nên biết là tôi sẽ giành chiến thắng”, Tổng thống Trump khẳng định trong thông báo trên Twitter khi nhắc đến thành tựu kinh tế đã đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Cảnh báo mới này được ông Trump đưa ra sau khi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung tại Washington kết thúc ngày 10/5 mà không đạt thỏa thuận.

Vào ngày 10/5, chính quyền Mỹ đã tăng mức thuế từ 10 đến 25% đối với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tổng thống Trump cũng ra lệnh tăng thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc, trị giá khoảng 300 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.