Thời sự Quốc tế

Trump cảnh báo về tình hình mới nhất ở Venezuela

02/05/2019, 20:40

Nhận xét này được đưa ra vài ngày sau khi thủ lĩnh phe đối lập Venezuela kêu gọi một nỗ lực đảo chính mới tại đất nước Nam Mỹ.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ thủ lĩnh phe đối lập của Venezuela Juan Guaido tại Nhà Trắng (ảnh tư liệu)

Trả lời phỏng vấn kênh Fox Business ngày 2/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng vài ngày tới thế giới có thể sẽ thấy rất nhiều diễn biến liên quan đến tình hình hiện tại ở Venezuela.

“Đây là một mớ hỗn độn đáng kinh ngạc. Tình hình tại đây (Venezuela) đang rất tệ và nguy hiểm. Sẽ có rất nhiều thứ diễn ra trong tuần tới hoặc sớm hơn”, ông Trump nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tái khẳng định cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập của Venezuela Juan Guaido, người tự phong làm “tổng thống lâm thời” của đất nước Nam Mỹ.

“Chúng tôi đang làm mọi điều có thể. Nói một cách ngắn gọn, đó là những điều tốt nhất và có những người muốn chúng tôi làm những điều tốt nhất”, ông Trump nói thêm.

Khi được yêu cầu giải thích về tuyên bố trên, Tổng thống Trump lưu ý rằng một số trong các lựa chọn mà ông thậm chí không muốn đề cập bởi chúng khá khắc nghiệt.

img
Người ủng hộ phe đối lập của Venezuela bị ném đạn hơi cay tại thủ đô Caracas ngày 30/4.

Cuộc phỏng vấn được đăng tải sau tuyên bố cùng ngày của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, cáo buộc rằng nếu cuộc xung đột ở quốc gia Nam Mỹ tiếp tục leo thang và trở nên bạo lực, Mỹ sẽ sử dụng vụ thảm sát này để tiến hành can thiệp quân sự vào Venezuela.

Nhận xét của ông Maduro được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng trong khi Washington muốn thấy sự chuyển đổi quyền lực hòa bình ở Venezuela, Mỹ sẽ không loại trừ lựa chọn quân sự trong giải quyết tình hình tại đây.

Bế tắc chính trị ở Venezuela leo thang vào ngày 30/4 khi phe đối lập của đất nước tập trung tại thủ đô Caracas và kêu gọi quân đội tham gia cùng họ trong “giai đoạn cuối” của chiến dịch Tự do, nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Maduro.

Ít nhất 69 người đã bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các lực lượng đối lập và an ninh của chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.