Hồ sơ tài liệu

Trump cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ Nga

04/08/2016, 12:43
image

Tỷ phú Donald Trump lên tiếng cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ Nga trong thời gian “tái khởi động” quan hệ với Moscow.

Trump_Clinton_2004

Tỷ phú Donald Trump đã lên tiếng cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ Nga trong thời gian “tái khởi động” quan hệ với Moscow.

Sputnik ngày 3/8 đưa tin, tỷ phú Donald Trump mới đây đã lên tiếng cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ Nga trong thời gian “tái khởi động” quan hệ với Moscow.

Trước đó, Viện Trách nhiệm Chính phủ cũng đã cho công bố bản báo cáo trong đó cáo buộc bà Clinton có liên hệ với Nga.

Báo cáo cũng khẳng định rằng người đứng đầu Ban tham mưu bầu cử của ứng viên Clinton là John Podesta từng có ghế trong hội đồng quản trị của công ty và đã nhận 35 triệu USD từ quỹ Nhà nước Nga.

Người này còn bị cáo buộc về chuyện đã đứng đầu một trung tâm chuyên viên và đăng tải những bài báo tích cực về "tái khởi động" và đồng thời có thể đã nhận hàng triệu USD từ các "tài phiệt Nga" thông qua công ty bình phong hải ngoại .

Khi trả lời phỏng vấn của NBC, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Putin cho rằng việc hướng mũi tấn công vào Nga đã trở thành mốt quen thuộc phổ biến trong chiến dịch tranh cử ở nước Mỹ.

Ông Peskov cũng nói thêm rằng Nga cẩn thận tránh mọi hành động có thể bị hiểu là can thiệp vào tiến trình bầu cử ở các nước khác.

Tuy nhiên, trong một khảo sát mới được kênh truyền hình CNN kết hợp với cơ quan nghiên cứu ORC tiến hành cho thấy kết quả 48% người Mỹ được hỏi tin rằng chính quyền Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.