Thời sự Quốc tế

Trump cáo buộc các công ty dược phẩm, truyền thông âm mưu làm mình thất cử

22/11/2020, 16:14

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc các công ty dược phẩm, truyền thông âm mưu làm mình thất cử.

img
Ông Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc rằng các công ty dược phẩm và công nghệ lớn, cũng như phương tiện truyền thông ở nước này, đang góp phần làm ông thất bại trong cuộc bầu cử.

"Các công ty dược phẩm lớn đã chạy quảng cáo tiêu cực trị giá hàng triệu USD chống lại tôi trong chiến dịch bầu cử mà tôi đã thắng. Bạn biết đấy, chúng ta sẽ tìm ra sự thật.

Gần 74 triệu phiếu bầu. Các công ty dược phẩm lớn đã chống lại tôi. Các phương tiện truyền thông chống lại tôi. Các công ty công nghệ lớn cũng đã làm như vậy" - Đương kim Tổng thống Mỹ nói.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng cáo buộc nhà sản xuất dược phẩm lớn nhất Pfizer cố tình trì hoãn việc công bố thành công của vaccine được phát triển cùng với công ty BioNTech (Đức), để không làm tăng cơ hội chiến thắng của tổng thống đương nhiệm.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11. Dựa trên những dữ liệu kết quả, các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ đã công bố chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã chúc mừng ông Joe Biden đắc cử. Tuy nhiên, việc kiện cáo, kiểm lại phiếu đang diễn ra.

Luật sư Rudy Giuliani của ông Donald Trump nói rằng các vi phạm trong cuộc bầu cử lần này mang tính hệ thống và chiến dịch của đảng Cộng hòa sẽ chiến đấu tới cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.