Góc nhìn

Trump chỉ cho Pháp cách chấm dứt biểu tình ở Paris

09/12/2018, 16:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc khủng hoảng chính trị ở Pháp có thể được giải quyết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Sputnik News, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc khủng hoảng chính trị ở Pháp có thể được giải quyết nếu dừng thực hiện Thỏa thuận Paris và trả lại cho mọi người khoản tiền được chi trong khuôn khổ thỏa thuận giảm khí thải độc hại.

"Những gì đang xảy ra vào cả ban ngày lẫn ban đêm ở Paris thật buồn. Có lẽ đã đến lúc hủy bỏ văn kiện dở tệ có tên là Thỏa thuận Paris về khí hậu, với chi phí quá cao, và trả lại tiền cho mọi người dưới dạng thuế thấp hơn chăng?", - ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

"Hoa Kỳ đi trước nước Pháp rất xa và là quốc gia lớn đầu tiên giảm được lượng khí thải giảm trong năm ngoái!", - Tổng thống Mỹ viết thêm.

Trước đó, ông Donald Trump đã bày tỏ tình cảm với nước Pháp, nơi "những người mặc ghi lê vàng" tuyên bố rằng họ muốn có một nhà lãnh đạo quốc gia như ông Trump.

Bất bình vì kế hoạch tăng thuế nhiên liệu từ ngày 1/1/2019, và tiếp đó là tăng giá xăng, người dân Pháp xuống đường tham gia hoạt động phản đối trên toàn quốc từ hôm 17/11.

Phong trào phản đối mang tên gọi "Áo gile vàng" vì do các tài xế mặc đồng phục làm việc là áo gile màu vàng.

Yêu sách chính của phong trào "Áo gile vàng" là giảm giá xăng. Tuy nhiên, sau đó, những người tham gia phong trào lưu ý rằng họ chống lại tất cả các loại thuế mới liên tục ban hành trong nước.

Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng. Trong quá trình biểu tình phản đối đã có 4 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.