Hồ sơ tài liệu

Trump chỉ trích Tổng thống Obama mải du lịch, thăm vùng lũ muộn

24/08/2016, 09:17
image

Hôm nay (theo giờ VN), Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp chuyên cơ xuống khu vực lũ lụt Baton Rouge, Louisiana.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói chuyện vớ

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói chuyện với người dân địa phương trong khi đi thị sát vùng lũ

Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm khu vực Baton Rouge để trực tiếp đánh giá thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau lũ. Sau khi đi thị sát một vòng, người đứng đầu nước Mỹ chia sẻ “đau lòng vì mất mát của người dân nơi đây”. 

Nhân đây, ông cũng tới thăm gia đình người da đen Alton Sterling và gia đình của các cảnh sát thiệt mạng tháng trước trong mâu thuẫn giữa người da đen và cảnh sát da trắng từng dẫn đến nhiều cuộc biểu tình và tranh cãi lớn tại khu vực này.

Trước đó 4 ngày, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Lousiana để xem xét tình hình lũ. Ông cùng nhiều quan chức của Mỹ chỉ trích Tổng thống Obama không cắt ngắn chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Martha"s Vineyard để kịp thời đến thăm vùng lũ sớm hơn.

Trên Twitter, tỷ phú Trump gay gắt: “Tổng thống Obama nên tới Lousiana từ mấy ngày trước thay vì mải mê đánh gôn. (Chuyến thăm hôm nay) chỉ là vớt vát và quá muộn!”. Trước những lời chỉ trích, ông Obama bác bỏ và kêu gọi dân Mỹ tập trung cứu trợ vùng lũ và ca ngợi phản ứng nhanh, kịp thời của giới chức địa phương.

Các trận lũ chết người càn quét bang Lousiana từ hôm 11/8, khiến 13 người thiệt mạng và 2.800 người mất nhà, được đánh giá tác động tương tự như thảm hoạ bão xoáy Sandy tràn vào nước mỹ năm 2012. Ngày 14/8, Tổng thống Mỹ tuyên bố đây là thảm hoạ nghiêm trọng, cho phép bang Lousiana tiếp cận nguồn lực của liên bang để hỗ trợ quan chức địa phương. Cơ quan quản lý khủng hoảng Liên bang Mỹ (FEMA) chi 127 triệu USD để hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

Xem thêm video về Tổng thống Mỹ Barack Obama:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.