Hồ sơ tài liệu

Trump-Clinton tái đấu: Donald Trump bị xoay “chóng mặt” về bình luận tục tĩu

10/10/2016, 08:50

Cuộc tranh luận giữa ứng viên Hillary Clinton-Donald Trump mở màn bằng cáo buộc bình luận tục tĩu về phụ nữ của ông Trump.

Ông Donald Trump bị %22tấn công%22 vì bình

Ông Donald Trump bị "tấn công" vì bình luận tục tĩu về phụ nữ

Tại buổi tranh luận, ông Donald Trump thừa nhận: “Tôi đã từng nói một vài điều đáng xấu hổ. Nhưng tôi rất tôn trọng phụ nữ và phụ nữ cũng rất tôn trọng tôi”. Ông Trump bác bỏ khẳng định của người dẫn chương trình Anderson Cooper rằng ông từng khoác lác về “các chiến công” tấn công tình dục của mình trong đoạn băng từ năm 2005 bị rò rỉ hôm 8/10 vừa qua, gây "bão" dư luận. Đáp lại, ông Trump nói: “Không, tôi chưa bao giờ nói như vậy. Tôi không nghĩ các bạn hiểu tôi nói cái gì. Đó chỉ là cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ. Tôi không tự hào gì về việc đó. Tôi xin lỗi gia đình, xin lỗi người dân Mỹ. Thực sự, tôi không tự hào về những hành động đó”.

Sau đó, ông Trump cố lảng tránh và hướng chủ đề sang tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Song, bà Clinton không bỏ qua cơ hội này để tấn công ứng viên đối thủ. Bà chỉ trích: “24 giờ qua tôi đã nghĩ rất nhiều về những gì chúng ta đã nghe và thấy (trong đoạn video). Với các ứng viên đảng Cộng hoà trước đó, tôi không đồng tình với quan điểm của họ nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ tư cách làm Tổng thống của họ”.  Nhưng “tôi bắt đầu nghĩ lại về tư cách của ông Trump kể từ tháng 6 vừa rồi. Những gì tôi nhìn và nghe thấy từ cách đây 2 ngày đều là Donald Trump nghĩ gì về phụ nữ và đối xử với phụ nữ. Tôi nghĩ, bất cứ ai cũng có thể nghe thấy rõ ràng những điều ông Trump nói”.

“Chúng ta còn từng thấy ông Trump đánh giá phụ nữ về hình dáng, đánh giá họ từ 1 đến 10. Không chỉ phụ nữ, không chỉ video quay năm 2005 khiến người ta nghi ngờ về tư cách làm Tổng thống của ông Trump. Đó là con người của ông ta”.

Video trực tiếp buổi tranh luận lần thứ 2 giữa ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.