Hồ sơ tài liệu

Trump-Clinton tái đấu: Hai bên đã chuẩn bị những gì?

10/10/2016, 08:15
image

Sáng nay (10/10), hai ứng viên Tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton tiếp tục cuộc tranh luận thứ hai vào 8 giờ sáng.

Ứng viên tổ chức họp báo về chiến thu

Ứng viên tổ chức họp báo về chiến thuật tại cuộc tranh luận lần thứ 2 với bà Hillary Clinton

Để chuẩn bị cho cuộc tranh luận, ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump gặp và mời rất nhiều phụ nữ cáo buộc cựu Tổng thống Bill Clinton, chồng của ứng viên Hillary Clinton lạm dụng tình dục tới tham gia cuộc tranh luận lần thứ 2 với bà Clinton

Video trực tiếp tranh luận Donald Trump - Hillary Clinton

Cụ thể, những người được ông Trump mời tới: Bà Paula Jones, một phụ nữ cáo buộc ông Bill Clinton gạ gẫm và tự khoe thân trước mặt bà; bà Juanita Broaddrick cáo buộc ông Bill tấn công tình dục; bà Kathy Shelton cáo buộc phu quân ứng viên Hillary Clinton bảo vệ một người đàn ông trêu chọc bà và bà Kathleen Willey cáo buộc ông Clinton sờ mó. Cả bốn người đều có mặt tại buổi tranh luận thứ hai giữa ông Trump và bà Clinton. “Cả 4 người phụ nữ dũng cảm đó đã được mời tới đây” - ông Trump tuyên bố.

Ông Trump đe doạ sẽ nói về sự phản bội trong quá khứ của ông Clinton tại cuộc tranh luận lần thứ 2 này và tăng cường các lập luận khác để tấn công dữ dội chống lại bà Hillary Clinton.

Về phía ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, đại diện của bà Clinton Jennifer Palmieri cho biết: “Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy ông Trump tiếp tục cuộc đua theo kiểu phá hoại. Bà Hillary Clinton hiểu cơ hội được xuất hiện tại hội trường tranh luận là để nói với cử tri và khán giả qua truyền hình về các vấn đề cần giải quyết chứ không phải những thứ vớ vẩn không thể thay đổi”. “Nếu ông Trump không nhận thấy điều đó, ông ta sẽ thua. Ứng viên Hillary Clinton luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để gạt Donald Trump ra khỏi đường đua”- bà Palmieri nói.

Có lẽ, lần này, bà Clinton sẽ không bỏ qua bê bối bình luận tục tĩu, khiêu dâm của ông Trump về phụ nữ đang khiến dư luận bất bình sau khi một đoạn video từ năm 2005 được “đào mộ” và phát lại. Ngoài ra, ông Trump còn đang đối mặt với nhiều bê bối khác như: nghi ngờ trốn thuế 18 năm, vi phạm lệnh cấm vận Cuba,…

Theo Ủy ban Phi lợi nhuận phụ trách tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ (được thành lập năm 1987), một nửa số câu hỏi đặt ra trong cuộc tranh luận lần hai giữa Trump và Clinton sẽ được đặt trực tiếp từ phía cử tri và nửa còn lại sẽ được chuẩn bị dựa trên “các chủ đề được công chúng quan tâm rộng rãi, được phản ánh trên các phương tiện truyền thông xã hội và các nguồn khác”. Đối với mỗi câu hỏi, hai ứng viên sẽ có thời gian trả lời 2 phút và thêm 1 phút để người điều hành chất vấn hoặc yêu cầu thảo luận thêm.

Xem thêm video ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tranh luận trên truyền hình lần thứ 1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.