Hồ sơ tài liệu

Trump - Clinton tranh luận: Nga hay Trung Quốc là tin tặc?

27/09/2016, 10:12
image

Trong khi bà Clinton cho rằng ông Trump mời tin tặc Nga tấn công Mỹ, thì ông này lại đổ cho... Trung Quốc.

ec5f590c-9161-41c3-a88c-fd9e61a51961_500

Ứng viên Donald Trump tuyên bố sẽ công khai hồ sơ thuế nếu bà Clinton phát hành 33.000 email đã xóa. Ảnh: Reuters

Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình vào 21h ngày 26/9 (tức sáng nay, 27/9, theo giờ Việt Nam), tại Đại học Hofstra, New York, hai ứng viên Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã liên tục phản bác nhau liên quan đến chủ đề cuộc thảo luận.

Về vấn đề an ninh mạng gây tranh cãi gần đây, bà Hillary Clinton đã chỉ đích danh Nga đứng sau các vụ tấn công mạng liên quan đến các tổ chức của Mỹ. Không những thế, cựu Ngoại trưởng Mỹ còn mạnh mẽ công kích đối thủ: “Tôi rất sốc khi Donald Trump công khai mời tin tặc Nga tấn công người Mỹ”.

Tuy nhiên đáp lại, ông Trump dửng dưng cho rằng ông không biết rằng Nga đã hack mạng Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ. Đồng thời chỉ ra rằng, có thể Trung Quốc đã nhúng tay vào vụ việc này.

Ngoài ra, cũng tại buổi tranh luận, tỷ phú Mỹ tự tin tấn công đối thủ Đảng Dân chủ khi tuyên bố ông sẽ công khai hồ sơ thuế của mình nếu bà Clinton cũng công khai các email mà bà đã xóa.

Video bà Clinton và ông Trump chào nhau trước màn đấu khẩu:

Ứng viên Đảng Cộng hòa khẳng đinh: “Ngay khi bà phát hành 33.000 email mà bà đã xóa cho công chúng, tôi sẽ công khai hồ sơ thuế của mình”.

Được biết, cuộc tranh luận diễn ra trong vòng 90 phút. Tại đây, các ứng viên sẽ trình bày quan điểm nhằm phản đối lập trường đối phương trong các vấn đề liên quan đến chủ đề cuộc tranh luận. Với mỗi chủ đề, người dẫn chương trình sẽ đưa ra câu hỏi và các ứng viên sẽ trả lời trong vòng 2 phút. Đây là màn đấu khẩu kịch tích, ảnh hưởng lớn đến kết quả cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.