Thời sự Quốc tế

Trump công bố kế hoạch chính trị, làm rõ tin đồn lập đảng mới

01/03/2021, 09:11

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào rạng sáng 1/3 (theo giờ VN).

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) 2021

Trong ngày thứ 4 của sự kiện quan trọng Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), ông Trump và các đồng minh chính trị có bài phát biểu, cùng hướng đến mục tiêu chính là vạch ra hướng đi cho Đảng Cộng hoà (GOP) sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Sau gần 2 tháng im ắng, trong bài phát biểu công khai trực tiếp đầu tiên kể từ khi mãn nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra rất nhiều phát ngôn trong đó liên tiếp chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden trong hàng loạt vấn đề như chính sách nhập cư, dừng dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL, quản lý các công ty công nghệ lớn (Big Tech)...

Đặc biệt, vị cựu lãnh đạo Nhà Trắng vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong đảng GOP, đã kêu gọi đoàn kết trong Đảng Cộng hoà và hứa hẹn sẽ giúp Đảng bảo thủ này đi đến chiến thắng.

Đảng Cộng hoà vốn đã bị chia rẽ thành 2 hướng ủng hộ/chống đối với ông Donald Trump kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và sự kiện bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1 mà ông Trump bị cáo buộc kích động người biểu tình.

Tại đây, ông Trump chính thức khẳng định đường lối chính trị sắp tới đó là: “Chúng tôi sẽ không thành lập đảng mới, không chia rẽ quyền lực và sức mạnh của mình. Thay vào đó, chúng tôi sẽ đoàn kết, mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Theo Fox News, bài phát biểu kéo dài hơn 1 giờ cũng đặt ra “lộ trình” cho GOP để hướng tới kiểm soát Hạ viện, Thượng viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.