Thế giới

Trump đá xoáy Trung Quốc vụ đón tiếp ông Obama

07/09/2016, 04:23
image

Ông Donald Trump cho rằng mình sẽ rời khỏi Trung Quốc ngay lập tức nếu không được trải thảm đỏ đón tiếp.

trump

Donald Trump trong hội nghị bàn tròn với các nhà lãnh đạo công đoàn tại thành phố Brook Park, bang Ohio.

Washington Post ngày 5/9 đưa tin, trong một hội nghị bàn tròn với các nhà lãnh đạo công đoàn tại thành phố Brook Park, bang Ohio, tỷ phú Donald Trump đã có những bình luận về động thái tiếp đón có phần “thiếu tôn trọng” của nước chủ nhà Trung Quốc khi Tổng thống Mỹ Obama tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu.

“Họ đã không đưa xe thang và trải thảm đỏ khi ông ta bước ra khỏi máy bay. Các ông có thấy không? Họ có nhiều bức ảnh chụp các nhà lãnh đạo khác bước xuống máy bay với thảm đỏ được trải đẹp đẽ. Còn ông Obama phải đi xuống xe thang mà không có thảm,” ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa thể hiện sự tức giận.

>>>Xem thêm video:

“Nếu điều đó xảy ra với tôi, tôi sẽ nói rằng, “Các anh biết không, tôi rất trân trọng các anh nhưng đóng cửa vào và hãy rời khỏi đây.” Đây đúng là một hành động bất lịch sự.”, ông Trump lớn tiếng khẳng định.

Tỷ phú Trump cũng đã nhiều lần chỉ trích Tổng thống Obama vì đã không thể hiện được vị thế của một cường quốc trong các chuyến công du nước ngoài.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho rằng ông Obama khiến nước Mỹ phải “xấu hổ” khi tới thăm Cuba và Saudi Arabia đầu năm nay. 

Ở diễn biến liên quan trước đó, khi ông Obama đáp máy bay tới Hàng Châu tham dự Hội nghị G20 do Trung Quốc tổ chức, nước này đã không có xe thang và nghi lễ trải thảm đỏ theo thông lệ để đón nguyên thủ.

>>>>Xem thêm video:

Sự kiện này đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của truyền thông thế giới và có không ít các ý kiến chỉ trích hướng về Trung Quốc.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị G20, Trung Quốc đã trải thảm đỏ đón tiếp tất cả các vị nguyên thủ quốc gia khác tới tham dự, như Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, hay Thủ tướng Anh Theresa May.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.