Thế giới

Trump đập bàn rồi bước ra khỏi phòng họp tại Nhà Trắng?

10/01/2019, 09:45

Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Thật phí thời gian” sau khi giận dữ bỏ cuộc họp với đảng Dân chủ.

Bà Nancy

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu với báo giới bên ngoài Nhà Trắng ngày 9/1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi cuộc họp với các nhà lãnh đạo Dân chủ khi các cuộc đàm phán bị đổ bể và chính phủ Mỹ đóng cửa một phần tới ngày thứ 19.

Cuộc họp liên quan tới an ninh biên giới tiếp tục không đạt được kết quả nào khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer từ chối ủng hộ cho việc bức tường biên giới theo kế hoạch của tổng thống.

Ông Trump gọi cuộc gặp của mình với Chủ tịch Hạ viện Mỹ và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện là “lãng phí thời gian”.

“Và tôi cũng nói lời tạm biệt, không còn gì để bàn nữa cả”, BBC dẫn bình luận của Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter ngày 9/1.

Schumer

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer chia sẻ với báo giới rằng ông Trump đã đập bàn rồi bước ra khỏi phòng họp tại Nhà Trắng.

“Chúng tôi muốn đạt được một thỏa thuận. Chúng tôi tin ở an ninh biên giới. Tuy nhiên chúng tôi có quan điểm khác nhau”, ông Schumer nói.

Tuy nhiên, nghị sĩ cao cấp của đảng Cộng hòa Steve Scalise đã bác bỏ việc ông Trump đập bàn và rời khỏi cuộc họp.

Phó Tổng thống Mike Pence nói với các phóng viên rằng ông thất vọng vì đảng Dân chủ không sẵn lòng tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí.

Trong khi lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy nhận xét, hành vi của đảng Dân chủ là “đáng xấu hổ”.

Trump 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra thất vọng vì đảng Dân chủ không đồng ý ngân sách xây dựng bức tường biên giới với Mexico

Bất đồng về vấn đề cấp ngân sách xây tường biên giới khiến chính phủ Mỹ đóng cửa một phần kể từ ngày 22/12/2018, ảnh hưởng đến khoảng 80.000 nhân viên liên bang.

Tổng thống Mỹ đã cố gắng trấn an các Thượng nghị sĩ Cộng hòa về chiến lược đóng cửa chính phủ, cho đến khi phe Dân chủ chấp thuận khoản kinh phí 5,7 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Sự thất bại trong cuộc đàm phán mới nhất ngày 9/1 cho thấy vẫn có khả năng Tổng thống Trump sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây dựng một bức tường ở biên giới phía Nam nếu không có thỏa thuận nào đạt được với Quốc hội Mỹ về dự án.

Quyền ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sẽ cho phép ông Trump dùng ngân sách của quân đội để chi trả cho việc xây tường biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.