Thế giới

Trump “đổ lỗi” cho chính quyền Obama vụ gian lận bầu cử

15/07/2018, 09:43

Ông Trump thắc mắc rằng tại sao chính quyền tiền nhiệm không hành động khi biết việc Nga can thiệp bầu cử.

AP_18074548208216

Tổng thống Trump cho rằng chính quyền tiền nhiệm Obama đã không hành động trước cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

Mới đây, Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein cho biết 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội "âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016", bao gồm việc xâm nhập các email của bà Hilary Clinton trước cuộc bỏ phiếu.

Khi thông báo này được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang Twitter của mình, cho rằng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử xảy ra dưới thời Obama nhưng chính quyền tiền nhiệm đã không hành động.

"Câu chuyện bạn được nghe về 12 người Nga ngày hôm qua xảy ra dưới thời chính quyền Obama, không phải chính quyền Trump", ông viết.

"Tại sao họ không làm gì, đặc biệt khi FBI đã báo cáo sự việc với tổng thống Obama vào tháng 9, trước khi cuộc bầu cử diễn ra. Máy chủ của đảng Dân chủ ở đâu và tại sao FBI không tịch thu, thật khó hiểu", Tổng thống Mỹ bày tỏ sự hoài nghi của mình.

Những cáo buộc về 12 nhân viên tình báo Nga được đưa ra vào thời điểm Hội nghị thượng đỉnh Trump-Putin chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra tại Phần Lan. Người đứng sau thông báo này được cho là công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cựu Giám đốc FBI, người đang điều tra cáo buộc "Nga can thiệp bầu cử Mỹ" năm 2016.

Về phía Nga, nước này đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc và khẳng định phía Mỹ chưa có bằng chứng xác thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.