Thế giới

Trump dọa cắt viện trợ nước nào từ chối nhận người bị trục xuất

07/02/2018, 15:35

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa cắt viện trợ và áp đặt chế tài lên các nước từ chối nhận công dân...

24

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo hãng tin AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa cắt viện trợ và áp đặt chế tài lên các nước từ chối nhận công dân của họ bị chính quyền Mỹ trục xuất về nước.

Tuyên bố tại buổi gặp gỡ các giới chức Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định rằng, ông biết cách đảo chiều rằng, “nếu họ không nhận lại công dân của họ, chúng ta sẽ ban hành lệnh trừng phạt, sẽ áp đặt thuế quan lên các nước đó”.

Ông Donald Trump còn quả quyết thêm rằng, các nước liên quan phải nhận lại công dân của họ càng sớm càng tốt. Lãnh đạo Nhà Trắng cũng dọa sẽ cắt viện trợ cho các nước không hợp tác, trong đó có Trung Quốc và Sierra Leone.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng đe dọa ngưng viện trợ cho những nước sản xuất ma túy vì cho rằng, các quốc gia này “không phải là bạn của Hoa Kỳ”.

Theo ông Trump, Mỹ đã gửi những khoản viện trợ khổng lồ và hàng tỉ tỉ USD cho các nước trong khi “họ lại đổ ma túy vào đất nước chúng ta và cười vào mặt chúng ta”, đồng thời cam kết sẽ có những hành động “hết sức mạnh tay”.

Tổng thống Trump khẳng định rằng, chính sách di trú của ông là rất cần thiết để bảo vệ biên giới Mỹ. Tại cuộc họp bàn tròn với quan chức hàng đầu Bộ An ninh nội địa, vị Tổng thống của đảng Cộng hòa cũng nhấn mạnh công tác của giới hữu trách an ninh nội địa sẽ dễ dàng hơn 100% nếu có luật thỏa đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.