Hồ sơ tài liệu

Trump gây quỹ 100.000 USD chống Clinton

19/06/2016, 10:43

Ngày 19/6, đội vận động của ứng cử viên Donald Trump gửi mail gây quỹ khẩn cấp nhằm chống lại đối thủ Hillary Clinton.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi 100.000 USD phục vụ chiến dịch chống Hillary Clinton trên truyền hình

Đội vận động tranh cử của tỷ phú Donald Trump gửi mail thông báo khẩn: “Lúc này, chúng tôi cần khẩn cấp 100.000 USD để đưa thông báo vận động tranh cử lên sóng truyền hình. Chúng tôi cần sự ủng hộ của các bạn tới 11:59 tối nay (19/6)”.

Mục đích quyên góp tiền được nêu rõ trong email là chống lại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. “Bà Hillary chuẩn bị tấn công sóng truyền hình bằng hàng loạt quảng cáo chống lại ứng viên Trump. Nhưng chúng tôi đã lên chuẩn bị kế hoạch phản công” – email viết.

Nhóm vận động tranh cử cam kết sẽ tung hàng loạt thông tin tấn công bà Clinton về vai trò của bà tại Benghazi. Hiện nay, cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra email cá nhân của bà Clinton liên quan tới chính quyền Benghazi (Lybia) khi bà Hillary còn ở vị trí Ngoại trưởng.

Việc gửi mail kêu gọi gây quỹ khẩn cấp là chuyện thường trong các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Có điều, lần gửi mail này đặc biệt vì ông Trump từng khẳng định, trong suốt mùa bỏ phiếu sơ bộ của Đảng Cộng Hoà sẽ tự dùng tiền cá nhân, không cần kêu gọi tài trợ.

Giới chức đảng Cộng hoà lo ngại ông Trump đã dự toán sai kế hoạch gây quỹ và sẽ gặp khó khăn khi phải đối mặt với ứng viên giàu có Clinton trong vòng bỏ phiếu về lâu dài.

Trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ ngày càng nóng, đội tranh cử của bà Clinton đã phát sóng quảng cáo truyền hình chỉ trích ông Trump vì những bình luận liên quan tới bạo lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.