Thế giới

Trump giải thể quỹ từ thiện mang tên mình

20/12/2018, 11:20

Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý giải thể Quỹ từ thiện Donald J. Trump và cho đi hết số tiền quyên góp...

32

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng cùng 3 người con. Eric (ngoài cùng bên trái), Ivanka và Donald Trump Jr

Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý giải thể Quỹ từ thiện Donald J. Trump và cho đi hết số tiền quyên góp dưới sự giám sát của Tòa án Tối cao Manhattan, sau khi có cáo buộc ông dùng quỹ này vì lợi ích cá nhân và chính trị.

Phát biểu với báo giới ngày 19/12, Tổng Chưởng lý bang New York Barbara Underwood nói rằng, việc giải thể này được đưa ra sau khi văn phòng của bà nộp lên tòa án liên bang đơn kiện đối với Quỹ Donald J. Trump cũng như tổng thống và 3 người con của ông.

Trong đơn kiện nộp vào tháng 6 cáo buộc hành vi sai phạm thường xuyên của quỹ từ thiện được lập từ năm 1987, bà Underwood còn đòi quỹ hoàn lại số tiền 2,8 triệu USD và yêu cầu tòa án ngăn chặn Tổng thống Trump nắm giữ vai trò tại một số tổ chức phi chính phủ ở New York.

Luật sư này cũng cho hay, bà đã phát hiện nhiều sai phạm gây sốc, trong đó có sự phối hợp bất hợp pháp giữa Quỹ từ thiện Donald J. Trump với chiến dịch tranh cử của ông Trump. “Số tiền từ thiện quyên góp được cho phép quỹ nêu trên hoạt động như một cuốn sổ séc phục vụ lợi ích kinh doanh và chính trị của ông Trump”, bà Underwood tố cáo.

Tuy nhiên, luật sư của quỹ từ thiện, ông Alan Futerfas đã cáo buộc bà Underwood đang cố gắng chính trị hóa vấn đề.

Vụ kiện này chỉ là một trong một số trường hợp pháp lý hiện đang xoay quanh ông Trump và gia đình ông. Những vụ khác bao gồm một cuộc điều tra trên phạm vi rộng về các mối quan hệ bị cáo buộc có liên quan giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga do cựu lãnh đạo FBI Robert Mueller đứng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.