Thế giới

Trump gọi đảng Dân Chủ là "đảng bóc lột, nô dịch"

01/09/2016, 09:25
image

Ứng cử viên Donald Trump gọi đảng Dân Chủ là "đảng bóc lột" là sự "nô dịch".

trump

Donald Trump trong một cuộc tiếp xúc cử tri.

Reuters ngày 31/8 đưa tin, trong một cuộc tiếp xúc cử tri vào tối 30/8 tại bang Washington, Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng gọi đảng Dân chủ là "đảng bóc lột" đồng thời tán dương cộng đồng người da màu nước Mỹ.

"Đảng Cộng hòa là đảng của Abraham Lincoln", ông Trump nhắc đến vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ, người có công lớn trong việc xóa bỏ chế độ nô lệ tại quốc gia này vào những năm 1860.

"Chính đảng Dân chủ mới là đảng của sự nô dịch, đảng của Jim Crow cũng như là đảng của phe chống đối", tỷ phú người Mỹ khẳng định.

>>>Xem thêm video:

Phát biểu chỉ trích đối thủ của ông Donald Trump được cho là nỗ lực nhằm giành lấy phiếu bầu của những người Mỹ gốc Phi cũng như người Mỹ gốc Latin khi phần lớn lực lượng này đang ủng hộ bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Tỷ phú Trump trong bài phát biểu của mình cũng lên tiếng ca ngợi cộng đồng da màu tại Mỹ. Ông nói hàng triệu người đã "thành công rực rỡ" trong các lĩnh vực nghệ thuật, khoa học, thể thao và nhiều lĩnh vực khác.

Tiếp đó, ứng cử viên Cộng hòa còn cho rằng đảng Dân chủ không được lòng những cử tri thuộc nhóm thiểu số vì chính sách mà đảng này đề ra không giúp cải thiện công ăn việc làm của họ.

Về phần mình, vào tuần trước, phía bà Clinton đã cho phát hành một đoạn video chế giễu những nỗ lực của ông Trump trong việc "lấy lòng" cử tri da màu.

Đoạn video này cũng nhắc lại vụ ông trùm bất động sản New York từng bị kiện về hành vi phân biệt chủng tộc vào những năm 1970.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.