Thế giới

Trump gửi tâm thư cho Quốc hội giãi bày vụ tấn công Syria

09/04/2017, 07:24

Tổng thống Trump cho rằng nước Mỹ cần phải chuẩn bị cho khả năng hành động quân sự nhiều hơn nếu cần thiết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Báo The Hill đưa tin, ngày 8/4 theo giờ địa phương, Tổng thống  Mỹ Donald Trump đã gửi một bức thư tới Quốc hội Mỹ để giải thích quyết định của ông trong việc ra lệnh cho quân đội Mỹ phát động một cuộc tập kích bằng tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria ngày 7/4/2017. 

Trong thư gửi đến các nhà lập pháp Mỹ, Tổng thống Trump cho rằng nước Mỹ cần phải chuẩn bị cho khả năng hành động quân sự nhiều hơn nếu cần thiết. 

“Tôi hành động vì lợi ích chính sách đối ngoại và an ninh Mỹ, tuân thủ sự uỷ quyền về mặt hiến pháp được giao phó nhằm tiến hành các hành động cần thiết trong các mối quan hệ với nước ngoài trên cương vị Tổng tư lệnh tối cao” – ông Trump viết, theo The Hill. 

Báo The Hill tiết lộ rằng bức thư của ông chủ Nhà Trắng đã được gửi đến Chủ tịch Hạ viện Quốc Hội Mỹ Paul Ryan, Thượng nghị sỹ - Chủ tịch Thượng viện tạm quyền Orrin Hatch. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump i

Tổng thống Donald Trump

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh trong thư rằng: “Mỹ sẽ thực hiện các hành động quân sự nữa nếu thấy thích hợp và cần thiết nhằm đảm bảo các lợi ích quan trọng của Hoa Kỳ”. 

Theo Hill cho hay, theo Luật giới hạn chiến tranh (War Powers Resolution), Tổng thống Mỹ phải giải thích lý do sử dụng vũ lực trước Quốc hội nước này trong vòng 48 giờ kể từ khi hành động quân sự được thực thi. Tối thứ Bảy (ngày 8/4 theo giờ Mỹ) là hạn cuối cùng của ông Trump và ông chủ Nhà Trắng đã phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.