Hồ sơ tài liệu

Trump “hả hê” vì thảm sát Orlando chứng tỏ mình… đúng

13/06/2016, 11:17

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump càng tin rằng những gì ông từng cảnh báo về “người Hồi giáo” trước đây là đúng.

download

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump từng kêu gọi cấm người Hồi giáo vào nước Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời ông Trump trên Twitter sau vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, nhằm vào một câu lạc bộ đồng tính nam ở thành phố Orlando, tiểu bang Florida rạng sáng ngày 12/6. Theo đó, ông Trump cho rằng những cảnh báo của ông trước đây về “chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan” là đúng.

“Tôi không cần phải chúc mừng (về điều này), tôi muốn mọi người bền bỉ và cảnh giác”, ông Trump viết trên Twitter vài giờ đồng hồ sau vụ khủng bố ở Pulse Club.

Trước đó, Donald Trump từng khiến dư luận Mỹ “dậy sóng” sau vụ khủng bố ở California hồi tháng 12/2015, ông kêu gọi cấm toàn bộ người Hồi giáo vào Mỹ vì sự an toàn của nước này.

Thông tin mới nhất từ truyền thông Mỹ cho hay, nghi phạm thực hiện vụ xả súng đẫm máu vào câu lạc bộ đồng tính nam ở Orlando là Omar Mateen, đến từ quận St.Lucie, Florida. Theo truyền thông Mỹ, Mateen 29 tuổi, là con của một gia đình người Afghanistan.

Tay súng này có thể có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 12/6 ở câu lạc bộ Pulse, dành cho những người đồng tính nam.

Nghi phạm hiện đã bị tiêu diệt, ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ việc. Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

Trước khi vụ việc xảy ra, có thông tin rằng IS tuyên bố sẽ thực hiện các vụ tấn công nhằm vào nước Mỹ và châu Âu trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.