Thế giới

Trump huỷ hội đàm với Tổng thống Putin vì căng thẳng Nga-Ukraine

30/11/2018, 08:28

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/11 bất ngờ tuyên bố huỷ cuộc gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Argentina.

Trump putin 7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tờ Guardian đưa tin, ông Trump lấy lý do là Nga từ chối thả các tàu hải quân và thuỷ thủ Ukraine mà nước này bắt giữ trong vụ va chạm trên biển giữa hai nước ngày 25/11.

Trên đường tới Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 13 Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, ông Donald Trump viết trên Twitter rằng:

“Dựa trên sự thật rằng Nga không thả tàu và thuỷ thủ Ukraine, để tốt nhất cho các bên liên quan, tôi quyết định huỷ cuộc gặp dự kiến trước đó với Tổng thống Putin tại Argentina. Tôi hy vọng một cuộc gặp ý nghĩa mới sẽ được tổ chức sớm, sau khi tình hình được giải quyết”.

Tuyên bố huỷ cuộc gặp được người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra chưa đầy một giờ sau khi ông nói với các phóng viên rằng ông tin là “đây là thời điểm thích hợp để gặp gỡ ông Putin”.

Phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ, bà Sarah Sanders cho biết, ông Trump đưa ra quyết định trên sau khi đã bàn bạc với Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng John Kelley và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton.

Nga đã bắt giữ ba tàu hải quân Ukraine và cùng toàn bộ thuỷ thủ trên tàu ngày 25/11 vì xâm nhập lãnh hải trái phép. Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ cáo buộc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.