Thời sự Quốc tế

Trump: John Bolton nên bị bỏ tù

25/06/2020, 08:10

Tổng thống Donald Trump đã gọi cựu trợ lý Bolton là kẻ ngu ngốc và là người nhẫn tâm.

img
Ông Trump và Cố vấn Bolton khi còn làm việc cùng nhau ở Nhà Trắng.

Báo Politico dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cựu Cố vấn an ninh John Bolton nên vào tù do xuất bản cuốn sách viết về khoảng thời gian phụ vụ ở Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng ông Bolton nên trả lại tất cả lợi nhuận từ hồi ký của mình, vì theo cáo buộc, ông này đang cố gắng tăng thu nhập của mình bằng cách bán thông tin tuyệt mật.

Cụ thể, theo ông chủ Nhà Trắng, cuốn sách chứa nhiều cáo buộc về hành vi sai trái chống lại ông, chứa thông tin bí mật của chính phủ.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Donald Trump đã gọi cựu trợ lý Bolton là kẻ ngu ngốc và là người nhẫn tâm.

“Tôi đã sa thải ông ấy. Và tôi đã không nghĩ rằng điều đó quan trọng. Tôi đã nói chuyện với ông ấy rất nhiều.

Nhưng ông ấy đã lấy thông tin mật và công bố nó trong khi tôi vẫn là Tổng thống. Tôi cho rằng ông ấy là một tên tội phạm. Tôi thực sự nghĩ rằng ông ấy nên ngồi tù vì điều này”, - ông Trump nói.

img
Cự Cố vấn an ninh John Bolton.

Ngoài ra, trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cũng viết rằng cố vấn cũ của mình phải chịu trách nhiệm và nên bị cầm tù.

Ông cũng nói rằng Bolton phải bị buộc phải trả lại tất cả lợi nhuận nhận được từ hồi ký của mình, vì ông đang cố gắng tăng thu nhập của mình thông qua việc bán thông tin tuyệt mật.

Trong vài ngày qua, ông Donald Trump và các đồng minh đã nỗ lực ngày càng nhiều hơn để buộc ông Bolton “im lặng”, sau khi biết rằng trong cuốn sách mới, ông dự định cho biết việc người đứng đầu Nhà Trắng đã xin chính phủ Trung Quốc giúp đỡ tái đắc cử và một số vấn đề nhạy cảm khác trong quan hệ với nước ngoài.

img

Trump: Covid-19 có thể thành "Kung-flu" hoặc "cúm Trung Quốc"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.