Quân sự

Trump khoe Mỹ phát triển vũ khí không ai có thể tưởng tượng được

08/10/2019, 15:27

Trump cho hay, trong vòng 4-5 tuần lễ Mỹ sẽ tạo ra một vài thứ, một số vũ khí sẽ được giới thiệu, một số thì không tiết lộ.

img
Một số vũ khí được Trung Quốc phô diễn hôm 1/10 ở Thiên An Môn.

Báo Sputnik dẫn thông tin của Yahoo News cho hay, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng ở nước Mỹ đang phát triển những vũ khí mới mà không một ai có thể tưởng tượng được, trong đó có mẫu tàu ngầm siêu việt.

"Chúng tôi hiện đang sáng chế số lượng lớn vũ khí. Chúng tôi có những vũ khí mà không một ai có thể tưởng tượng được.

Trong vòng 4-5 tuần lễ chúng tôi sẽ tạo ra một vài thứ, một số vũ khí sẽ được chúng tôi giới thiệu, một số thì không tiết lộ.

Nhưng, chúng tôi đã nâng cấp và đổi mới vũ khí hạt nhân. Chúng tôi đang chế tạo loại tàu ngầm thiên tài, mà không ai có thể tưởng tượng ra nổi.

Tôi hy vọng, và cầu Chúa là sẽ không bao giờ phải sử dụng những thứ vũ khí mới này, nhưng chúng tôi đang làm những gì nên thực hiện", - Trump nói với các phóng viên tập hợp tại Nhà Trắng trong lễ ký kết thỏa thuận thương mại với Nhật Bản.

Tuần trước, trong cuộc diễu binh nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc, lần đầu tiên Trung Quốc phô trương trước công chúng các mẫu tên lửa đạn đạo JL-2 Juilan-2 (Ngưu Lang -2) triển khai trên tàu ngầm. Tên lửa JL-2 sáng chế dựa trên mẫu tên lửa liên lục địa DF-31 (Đông Phong-31).

Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 mới nhất (Đông Phong-41) cũng được trình làng. Ngoài ra, Trung Quốc còn giới thiệu mẫu tên lửa hành trình siêu thanh chiến lược mới là DF-100 (Đông Phong -100).

Trước đó trên báo chí xuất hiện thông tin cho biết rằng những tên lửa này có thể chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.