Hồ sơ tài liệu

Trump không muốn làm tổng thống, chỉ tranh cử vì tiền?

18/08/2016, 10:56
image

Nhà làm phim tài liệu cho rằng Trump không muốn làm tổng thống và đang tự phá chiến dịch tranh cử của mình.

2552

Donald Trump chỉ tranh cử Tổng thống vì tiền?

Tờ Guardian ngày 17/8 dẫn một tiết lộ từ nhà làm phim tài liệu nổi tiếng Michael Moore cho biết ông Donald Trump không muốn trở thành tổng thống Mỹ và ứng cử viên này đang tự phá hoại chiến dịch tranh cử của mình để tránh phải vào Nhà Trắng.

Vào hôm 17/8 vừa qua, ông Moore viết trên báo Huffington Post rằng việc ông trùm bất động sản chạy đua vào Nhà Trắng chỉ là chiến thuật đàm phán với hy vọng được đài NBC trả thù lao cao hơn.

Trước đây, NBC từng mời tỷ phú Donald Trump làm ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” (Người tập sự). Tuy nhiên, ứng viên Đảng Cộng hòa đã bị sa thải sau đó vì gọi những người nhập cư Mexico là “kẻ buôn ma túy và hiếp dâm” trong chiến dịch tranh cử của mình.

Ông Moore cho hay, ứng viên Donald Trump tiếp tục cuộc tranh cử với hy vọng nâng cao danh tiếng của mình với các mạng lưới truyền hình và đơn giản là ông chỉ muốn kiếm tiền.

Nhà làm phim tài liệu nổi tiếng nói: “Sau đó, một số chuyện đã xảy ra. Bản thân ông Trump cũng ngạc nhiên khi đã kích động nước Mỹ, đặc biệt trong giới bình dân. Ông ấy sớm quên đi mục đích của mình là có được một thỏa thuận tốt về chương trình truyền hình".

Lấy bằng chứng để xác thực nhận định của mình, ông Moore chỉ ra một loạt vụ việc trong những tuần qua cho thấy sự ủng hộ dành cho tỉ phú Trump giảm mạnh.

Cụ thể, ông Trump đã có nhiều vụ việc gây tai tiếng như công kích gia đình binh sĩ người Mỹ đạo Hồi và kêu gọi những người ủng hộ luật sở hữu súng tấn công đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ông Moore đánh giá hành vi lạ lùng của tỉ phú Trump là nỗ lực “tự hy sinh” chiến dịch của mình.

“Không có sự hào hứng và hạnh phúc nào ở đây, tỉ phú Trump nhận ra rằng giờ đây ông phải tiếp tục vai trò diễn viên đóng thế do chính mình bắt đầu. Đây không còn là một màn trình diễn. Ông ta sẽ phải làm việc thực sự” – ông Moore nhận xét.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, tỉ phú Trump đã cải tổ ê kíp tranh cử của mình. Ông Stephen Bannon, chủ tịch trang tin Breitbart, trở thành người điều hành chiến dịch tranh cử của ông trùm bất động sản. Bà Kellyanne Conway, cố vấn cấp cao của ông Trump, đảm nhiệm vai trò quản lý chiến dịch.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.