Hồ sơ tài liệu

Trump lại “nổ” trên Twitter ngày Quốc khánh Mỹ

05/07/2016, 09:24

"Với “lịch sử” Twitter của mình, những gì ông Trump thể hiện mới nhất chẳng có gì lạ”, CNN ngày 4/7 bình luận.

download

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Hãng CNN hôm qua (4/7) dẫn những gì ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump viết trên Twitter cá nhân: Ông gọi bà Clinton là một “ứng cử viên tham nhũng”, kèm theo hình một ngôi sao 6 cánh (biểu tượng phục quốc của người Do Thái). Một lần nữa, ông Trump lại sử dụng các hình ảnh phân biệt chủng tộc để “kết nối” với các cử tri của mình.

Trump có thể thay đổi các ý kiến về các nền tảng chính sách khác nhau, nhưng riêng vấn đề phân biệt chủng tộc thì luôn nhất quán, CNN bình luận. Trong thực tế, việc xây dựng một nhóm cử tri dựa trên nền tảng của phân biệt chủng tộc, truyền bá tư tưởng phân biệt và thù hận khong phải là điều quá lạ lẫm.

Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, trước hàng ngàn cử tri gốc Do Thái, bà Hillary Clinton - ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đã có bài phát biểu công kích nhằm vào quan điểm “trung lập” về vấn đề an ninh của Israel của ông Donald Trump.

Bà Clinton thẳng thắn phê phán ông Trump: "Chúng ta cần những cánh tay mạnh mẽ, không phải một vị Tổng thống hôm thứ Hai nói rằng ông ta trung lập, vào hôm thứ Ba sau đó lại tỏ ra thân Israel và không ai biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày thứ Tư. Với ông ta, mọi thứ đều có thể đàm phán được. Nhưng với tôi, an ninh của Israel là vấn đề không thể đem ra đàm phán".

Giới quan sát cho rằng, với những gì thể hiện trên Twitter hôm qua, ông Trump muốn ngụ ý rằng bà Clinton là một dạng thức mới của người Do Thái. CNN còn dẫn ý kiến cho rằng, mùa hè năm ngoái, ông Trump bắt đầu sử dụng các hình ảnh phân biệt chủng tộc để tạo điểm nhấn trong chiến dịch tranh cử của mình và có vẻ đã thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.