Thời sự Quốc tế

Trump muốn ký thỏa thuận hạt nhân với Nga, Trung Quốc

23/10/2019, 07:23

Kênh Fox News đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại rằng ông muốn ký kết thỏa thuận hạt nhân với Nga và Trung Quốc.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và các ông Putin, Tập Cận Bình

“Tôi tin rằng khi gặp được cả Nga và Trung Quốc, chúng tôi sẽ soạn thảo một thỏa thuận hạt nhân”, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ

Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng vấn đề này đang được Hoa Kỳ thảo luận với Nga và Trung Quốc. Ngoài ra, ông cho biết đã nâng chủ đề này lên trong các cuộc đàm phán thương mại gần đây với Trung Quốc.

Hiệp ước START-3 được ký vào năm 2010 vẫn là hiệp ước giới hạn vũ khí hiện tại duy nhất giữa Nga và Hoa Kỳ.

Thỏa thuận hết hạn vào tháng 2/2021 và cho đến nay chính quyền Mỹ vẫn chưa công bố về việc liệu Washington có ý định gia hạn hay không.

Trước đó, cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia John Bolton cho biết START-3 khó có thể được gia hạn vì nó có một số nhược điểm.

Trong khi đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẵn sàng thảo luận về vấn đề này. Trump tuyên bố mong muốn thực hiện thỏa thuận hạt nhân ba bên mới giữa Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ ý tưởng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.