Thời sự Quốc tế

Trump: Mỹ có vũ khí vĩ đại nhất trong lịch sử

31/05/2020, 16:28

"Sắp tới chúng ta sẽ đáp xuống Sao Hỏa và chúng ta sẽ có những vũ khí vĩ đại nhất chỉ có thể tưởng tượng ra trong lịch sử" - ông Trump khoe.

img
Ông Donald Trump.

Sắp tới, Hoa Kỳ sẽ có những vũ khí vĩ đại nhất trong lịch sử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố như vậy khi phát biểu tại Florida sau khi phóng tàu vũ trụ Crew Dragon đưa phi hành đoàn lên Trạm Không gian Quốc tế ISS.

Ngày 30/5, theo giờ Hoa Kỳ, tên lửa đẩy Falcon 9 đã được phóng thành công đưa con tàu Crew Dragon chở phi hành đoàn với các phi hành gia của NASA là Bob Benken và Doug Hurley lên quỹ đạo.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (31/5), tàu Crew Dragon sẽ tiến hành kết nối tàu với Trạm ISS.

"Sắp tới chúng ta sẽ đáp xuống Sao Hỏa và chúng ta sẽ có những vũ khí vĩ đại nhất chỉ có thể tưởng tượng ra trong lịch sử", - Tổng thống Trump tuyên bố.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông đã được giới thiệu sáng chế và thậm chí đã không thể tin nổi vào chuyện này. Tuy nhiên, Trump không tiết lộ thêm chi tiết.

Ông Donald Trump đã gọi cuộc phóng của SpaceX là sự trở lại chiến thắng khải hoàn tới những ngôi sao.

"Chúng ta tập hợp tại địa điểm tuyệt vời này, không chỉ để kỷ niệm cuộc phóng con tàu vũ trụ mới, mà còn để kỷ niệm sự trở lại táo bạo và chiến thắng khải hoàn tới những ngôi sao. Đây là một ngày đặc biệt", - ông Trump nhấn mạnh khi phát biểu tại Florida.

"Các nhà lãnh đạo trong quá khứ đã khiến Hoa Kỳ phải phụ thuộc vào cường quốc nước ngoài trong việc đưa các phi hành gia của chúng ta lên quỹ đạo.

Sẽ không như thế nữa. Giờ đây chúng ta lại được tự hào đưa các phi hành gia Mỹ lên quỹ đạo trên tên lửa Mỹ xuất sắc nhất thế giới, và ở đây, trên lãnh thổ nước Mỹ" - ông Donald Trump tự hào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.