Thời sự Quốc tế

Trump: Mỹ luôn sẵn sàng cho biện pháp quân sự chống Iran

21/09/2019, 10:35

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết đất nước của ông đã và luôn ở tư thế "sẵn sàng".

img
Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết đất nước của ông luôn ở tư thế "sẵn sàng" khi trả lời câu hỏi về khả năng áp dụng biện pháp quân sự chống lại Cộng hòa Iran.

Sau khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào cơ sở lọc dầu của Arab Saudi, chính quyền Mỹ đã lập tức cáo buộc Iran là thủ phạm đứng sau.

Arab Saudi, quốc gia xuất khẩu lớn nhất và là một trong ba nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới đã giảm sản lượng hơn một nửa (5,7 triệu thùng mỗi ngày so với mức 9,8 triệu thông thường) sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ hôm 14/9 .

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi ngày 17 tháng 9 tuyên bố, nhờ sử dụng nguồn dự trữ, nguồn cung cấp dầu đã trở lại mức trước đó và sản lượng bị mất cho đến nay đã được khôi phục một nửa.

Tổ chức phiến quân người Yemen của phong trào Hussite, kẻ thù của liên minh do Arab Saudi lãnh đạo, cho biết chiến binh của họ đã tấn công các mỏ dầu bằng máy bay không người lái.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết dù không có bằng chứng nào về vụ tấn công từ Yemen nhưng Hoa Kỳ cho rằng Iran là chủ mưu. Arab Saudi lãnh đạo cũng tin rằng Tehran có liên quan đến các cuộc tấn công những Iran đã kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.