Thời sự Quốc tế

Trump: Nỗ lực tổ chức luận tội của Đảng Dân chủ là đảo chính

02/10/2019, 14:59

Tổng thống Donald Trump đã gọi quá trình luận tội ông do Hạ viện Hoa Kỳ đưa ra là một cuộc đảo chính.

img
Ông Donald Trump - ảnh Politico.

“Tôi đã đi đến kết luận rằng những gì đang xảy ra không phải là luận tội, mà là một cuộc đảo chính”, - ông Trump viết trên tài khoản Twitter.

Theo ông chủ đương nhiệm của Nhà Trắng, tất cả những điều này được thực hiện để lấy đi tiếng nói của người dân, tự do, tôn giáo, quân đội, kế hoạch xây tường ở biên giới và quyền của họ với tư cách là công dân Hoa Kỳ.

Trước đó, ông Donald Trump đã có một thông điệp video liên quan đến tình huống xung quanh quá trình luận tội, trong đó ông nói rằng hành động của Đảng Dân chủ là một âm mưu đưa ông vào vũng lầy.

Hôm 25/9, Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi tuyên bố bắt đầu quá trình luận tội Trump và chỉ thị cho sáu ủy ban Hạ viện bắt đầu một cuộc điều tra về các hành động của ông.

Lý do là những rò rỉ trên các phương tiện truyền thông liên quan đến cuộc trò chuyện giữa nhà lãnh đạo Mỹ và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky.

Nhà Trắng quyết định xuất bản bản tốc ký cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Trump và Zelensky, trong đó xác nhận rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu người đồng cấp Ukraine nghiên cứu tình hình với ông Biden.

Tuy nhiên, trong câu chuyện không đề cập tới vấn đề hỗ trợ quân sự cho Ukraine, là điều mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.