Thời sự Quốc tế

Trump nói đã thích đeo khẩu trang vì trông giống “Kỵ sỹ cô đơn”

02/07/2020, 08:35

Tổng thống Trump nói rằng, việc đeo khẩu trang khiến ông trông giống như “Kỵ sỹ cô đơn”.

img
Tổng thống Donald Trump và chiếc khẩu trang màu tối trên tay.

Theo hãng thông tấn AP, sau một thời gian dài chống lại việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hôm thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng, việc đeo khẩu trang khiến ông trông giống như “Kỵ sỹ cô đơn” (Lone Ranger - nhân vật trong phim hành động Viễn Tây của đạo diễn Gore Verbinski) và ông thích nó.

Lần đầu tiên thừa nhận “thích” khẩu trang

“Tôi ủng hộ việc đeo khẩu trang. Tôi nghĩ rằng khẩu trang là tốt. Mọi người cũng đã thấy tôi từng đeo khẩu trang”, ông Trump nói với Fox Business trong một cuộc phỏng vấn.

Những bình luận mới nhất của ông Trump về việc đeo khẩu trang được đưa ra một ngày sau khi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đề nghị ông đeo vật dụng này ở nơi công cộng để làm gương tốt cho người dân Mỹ.

img
Nhân vật Lone Ranger.

“Nếu tôi ở trong một tình huống ở khoảng cách gần với mọi người, tôi sẽ hoàn toàn tuân thủ (việc đeo khẩu trang)”, ông Trump Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Trước đó, ông Trump từ lâu đã chống lại việc bị chụp ảnh trong khi đeo khẩu trang. Đầu tháng 4, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt ở những nơi công cộng nơi khó có thể duy trì các biện pháp giãn cách xã hội.

img
Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi đến thăm nhà máy của Ford - ảnh NBC News.

Khi đó, Tổng thống Donald Trump ngay lập tức cắt xén hướng dẫn của CDC bằng cách tuyên bố thẳng rằng ông sẽ không tuân theo nó, cho thấy việc “tổng tư lệnh” của nước Mỹ sẽ không đeo khẩu trang ngay cả khi gặp các nguyên thủ quốc gia.

Tuy nhiên, vào hôm thứ Tư vừa qua, người ta đã nghe thấy từ ông chủ Nhà Trắng một giọng điệu khác.

“Tôi đã đeo một chiếc khẩu trang. Tôi thích cách tôi nhìn. OK. Tôi nghĩ rằng nó là tốt. Đó là một chiếc khẩu trang tối màu và tôi nghĩ rằng nó trông ổn. Trông nó giống như Lone Ranger” – ông Trump nói thêm.

Trong những ngày gần đây, nhiều đảng viên Cộng hòa và các thành viên của lực lượng đặc biệt chống Covid-19 của Nhà Trắng đã thẳng thắn hơn trong việc ủng hộ người Mỹ đeo khẩu trang ở các cơ sở công cộng khi bệnh dịch nhiễm trùng đã lan rộng ở miền Nam và Tây.

img

Khẩu trang vào tranh cử

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cho biết tuần trước rằng nếu thắng cử ông sẽ ra một chỉ thị liên bang về việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Trong cuộc phỏng vấn của Fox Business, ông Trump cho rằng một chỉ thị cấp liên bang như lời ông Joe Biden là không cần thiết và tiếp tục khẳng định rằng việc đeo khẩu trang là một vấn đề về quyền lựa chọn.

“Nếu mọi người cảm thấy tốt về việc đeo khẩu trang, họ nên làm điều đó”, ông Donald Trump nói.

Mặc dù vậy, Trump đã chỉ trích ứng viên Biden vì đã đeo khẩu trang trong khi đứng cách xa những đám đông.

img
Vợ chồng ông Joe Biden.

“Khi không có ai ở quanh, tôi không thấy lý do gì để đeo khẩu trang cả” ông Trump nói.

Về chủ đề virus Corona chủng mới, ông Donald Trump tiếp tục mô tả dịch bệnh này như một mối phiền toái mà ông hy vọng sẽ sớm biến mất.

Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Kellyanne Conway lưu ý hôm thứ Tư rằng Tổng thống Donald Trump và các trợ lý của ông thường xuyên được xét nghiệm virus. Khách đến thăm Nhà Trắng và các thành viên của các phương tiện truyền thông gần gũi với ông Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cũng được xét nghiệm.

Trump cũng nói với Fox Business rằng mọi người đã thấy ông đeo khẩu trang nhưng chỉ có một hình ảnh về việc này.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đã đeo mặt nạ ở nơi công cộng để khuyến khích người dân về việc sử dụng chúng trong tình hình hiện nay.

img
Ông Joe Biden và ông Donald Trump.

Một số tiểu bang ở Mỹ, bao gồm Florida, New York và Texas, đã tạm dừng hoặc giảm tốc độ mở cửa trở lại trong bối cảnh sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, ông Trump đã đề nghị đảng Dân chủ đang thổi phồng mối lo ngại về sự tăng đột biến để gây thiệt hại về mặt chính trị cho cá nhân ông.

“Tôi nghĩ rằng đảng Dân chủ muốn thấy đất nước đóng cửa càng lâu càng tốt bởi vì họ cho rằng có lẽ như vậy là tốt cho cuộc bầu cử sắp tới...” ông Donald Trump nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.