Thời sự Quốc tế

Trump nói Iran "vòng vo tam quốc", bác bỏ điều kiện đàm phán trực tiếp

05/09/2019, 13:46

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố bác bỏ điều kiện mà Iran đưa ra để nối lại đàm phán song phương.

img
Ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố bác bỏ điều kiện mà Iran đưa ra để nối lại cuộc đàm phán đồng thời khẳng định rằng sẽ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

“Iran muốn đàm phán. Họ muốn đạt được một thỏa thuận”, - Trump nói với cánh nhà báo. Ông chủ Nhà Trắng nói thêm rằng "Iran có tiềm năng to lớn vàHoa Kỳ không có ý định thay đổi chế độ của Iran".

"Tôi cảm ơn Tổng thống Emmanuel Macron, nhưng chúng tôi không làm việc thông qua Tổng thống Pháp, mọi người có quan hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi có thể đàm phán trực tiếp", - nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo về nhu cầu Iran đối với Mỹ để quay trở lại thỏa thuận hạt nhân để bắt đầu đàm phán, ông Trump nói rằng người Iran thực ra đang nói về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

"Họ nói rằng họ không bắt đầu cuộc đàm phán cho đến khi chúng tôi tiếp tục một số điều, chẳng hạn như dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, nhưng điều này sẽ không xảy ra. Họ không nói theo cách này, nhưng mục tiêu cuối cùng là như vậy - điều này sẽ không xảy ra”, - ông Trump.

Trước đó, Tổng thống Hassan Rouhani Iran nói rằng nếu Mỹ dỡ bỏ tất cả lệnh trừng phạt, họ có thể tham gia đối thoại trong nhóm 5 + 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.