Thế giới

Trump nổi nóng sau thất bại của đảng Cộng hoà ở Hạ viện

08/11/2018, 14:36

Tổng thống Mỹ đã đổ lỗi cho một số Nghị sĩ đảng Cộng hoà và chỉ trích truyền thông.

17820885_G

Tổng thống Trump nổi nóng tại cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ Mỹ

Hôm 7/11, Tổng thống Donald Trump đã mở cuộc họp báo đầu tiền sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ kết thúc, trong đó tập trung nói về vấn đề lưỡng đảng sau khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện, còn đảng Cộng hoà vẫn nắm quyền tại Thượng viện.

Ông Trump cũng dành lời khen ngợi cho bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ và khẳng định, hai bên có thể cùng hợp tác trong tương lai.

Tuy nhiên, cuộc họp báo nhanh chóng trở nên căng thẳng khi Tổng thống Mỹ chỉ trích một số thành viên trong đảng Cộng hoà cũng như giới truyền thông đang có mặt tại đây.

"Các ứng viên mà tôi ủng hộ đều đã đạt được thành công to lớn đêm qua. Chúng tôi đã lựa chọn rất nhiều", ông Trump hào hứng chia sẻ

Nhưng ngay sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ đích danh một số nghị sĩ mà ông cho là đã gây ra thất bại của đảng Cộng hoà.

"Một số người đã thể hiện rất kém cỏi. Tôi không chắc tôi nên vui nên buồn. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy ổn", Tổng thống chỉ trích.

Sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng đã nổi nóng sau khi phóng viên Jim Acosta của CNN hỏi về tình hình đoàn người di cư đang đổ về biên giới Mỹ-Mexico ngày càng đông.

"CNN nên xấu hổ vì tuyển một người như anh. Anh nên biết tự xấu hổ. Cách mà anh đối xử với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee thật tệ hại. Khi anh đưa tin giả như CNN vẫn làm thì anh chính là kẻ thù của người dân", ông Trump to tiếng.

Cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ của Tổng thống Mỹ cũng là cuộc họp báo dài nhất mà ông từng chủ trì. Trước đó, ông chỉ chia sẻ ngắn gọn về thành công của đảng Cộng hoà tại Thượng viện trên trang Twitter, nhưng không đề cập đến việc để tuột quyền kiểm soát Hạ viện vào tay đảng Dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.