Thời sự Quốc tế

Trump nói thẳng: Chính người Dân chủ, kể cả Cộng hòa đang can thiệp bầu cử

11/08/2020, 11:08

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc rằng chính những người thuộc đảng Dân chủ đang can thiệp vào cuộc bầu cử của nước Mỹ.

img
Tổng thống Donald Trump - ảnh Politico.

Tại cuộc họp báo, ông chủ đương nhiệm của Nhà Trắng khi được hỏi về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ, đã nói rằng:

“Tôi sẽ nói với các vị ai là người đang can thiệp vào cuộc bầu cử. Chính là những người thuộc đảng Dân chủ can thiệp khi yêu cầu chuyển các lá phiếu qua đường bưu điện".

Ông Trump cũng tỏ ra thắc mắc vì sao các nhà báo, khi nói về sự can thiệp của Nga, lại quên đi những đối tượng khác đang bị các cơ quan tình báo Mỹ nghi ngờ là Trung Quốc và Iran.

"Những mưu toan để tổ chức bỏ phiếu qua thư là một thảm họa", - ông Donald Trump nói thêm trong cuộc họp báo.

"Chúng ta không cần một cuộc bầu cử gian lận... Có thể khẳng định chắc chắn, điều đó dễ có thể bị tấn công từ phía các nước ngoài, từ phía các thành viên đảng Dân chủ, và thành thật mà nói, có cả từ đảng Cộng hòa", - ông Trump nói thêm.

Trước đó, một số bang của Hoa Kỳ đã hợp pháp hóa việc bỏ phiếu qua thư, ở một số bang khác việc này đang được chuẩn bị do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11 tới đây. Trump vẫn được đánh giá là người có khả năng tái cử cao trong cuộc bầu tử vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, những mối lo ngại về việc nước ngoài can thiệp cũng đang lớn dần. Đây cũng sẽ là một vấn đề lớn, có thể tạo ra những thay đổi không thể đoán định trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.